Giảm cân hôm nay

Bí kíp để GIẢM BÉO MẶT nhanh chóng

Nhiều người chưa béo người đã béo mặt. Một khuôn béo phị sẽ khiến bạn mất tự tin. Để có được khuôn mặt thon gọn, bạn nên thực hiện những điều dưới đây:

1. Bổ sung canxi

Canxi rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, và nó cũng cần để giúp khuôn mặt bạn gọn gàng hơn. Mỗi ngày, bạn nên bổ sung canxi bằng cách ăn các thực phẩm như trái cây, các loại hạt, uống sữa…

Việc bổ sung canxi sẽ tác động đến các vùng mỡ trên cơ thể và gương mặt bạn, giúp bạn giảm được một lượng mỡ đáng kể trên cơ thể và mỡ trên mặt. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó để giảm béo, mà cũng cần cung cấp đầy đủ các chất đạm, chất béo cho cơ thể.

2. Uống nhiều nước

Nước không chỉ giúp thanh lọc, giải độc cơ thể mà nó còn có tác dụng tốt trong việc giúp tiêu mỡ, giảm phù nề (do cơ chế tự tích nước khi cơ thể thiếu nước).

Vì vậy, hằng ngày bạn nên uống nhiều nước hoặc trà chanh. Chúng có tác dụng giảm cân cực kỳ an toàn và không hề gây ra tác dụng phụ. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế cà phê, nước ngọt, nước ép hoa quả vì chúng chứa rất nhiều calo, không phù hợp với thực đơn ăn kiêng.

Bên cạnh đó, những đồ uống có cồn đều gây nên tình trạng mất nước cho cơ thể đẩy đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, vì thế bạn cũng nên hạn chế.

3. Tránh ăn quá nhiều muối

Nếu bạn nạp nhiều muối vào cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, gây hại thận và tăng huyết áp, đồng thời nó cũng khiến khuôn mặt bạn bị phù, tăng cân do tính năng trữ nước.

Ngoài ra, để giảm béo cho khuôn mặt, bạn cần hạn chế đồ ăn nhanh và cay như pizza, khoai tây chiên, xúc xích, snack… chúng sẽ khiến bạn nhanh phát phì và nổi mụn.

4. Massage khuôn mặt

Massage mặt giúp da mịn màng, săn chắc, mạch máu lưu thông và giảm béo cho khuôn mặt rất tốt. Massage cho mặt rất đơn giản, bạn dùng tay xoa đều trên khuôn mặt, từ trán qua má rồi xuống cằm, kết hợp với việc nói nhiều lần các chữ cái như I, U, A.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kéo xếch má của mình, phồng to má hay cười nhếch một bên mép. Đối với cằm, bạn xoay đầu thường xuyên sao cho cằm đặt được vào 2 bên vai của bạn. Làm những động tác này thường xuyên bạn sẽ có một khuôn mặt thon gọn và săn chắc.

5. Nói không với rượu

Rượu làm tăng tiết dịch vị, dịch vị lại có nhiều acid và ít pepsin, tăng khả năng hấp thụ thức ăn làm bạn chóng tăng cân hơn.

Bên cạnh đó, rượu chứa nhiều cồn, rất dễ làm cho khuôn mặt bạn sưng lên và xấu đi. Do đó, bạn không nên uống rượu hoặc hạn chế tối đa việc uống rượu.

6. Ăn nhiều rau, trái cây

Rau, củ, quả chứa một lượng nước rất lớn góp phần cung cấp nước cho cơ thể. Vì thế bạn nên ăn nhiều những loại thực phẩm này, đặc biệt là cần tây. Đây là loại rau có chưa nhiều chất xơ nên tác dụng rất tốt trong việc giảm béo mặt.

Ngoài tác dụng giảm béo mặt, ăn nhiều rau quả còn giúp bạn nhanh no, tránh ăn nhiều thức ăn trong bữa ăn, góp phần giúp bạn giảm cân đáng kể.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-kip-de-giam-beo-mat-nhanh-chong-7998/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY