Giảm cân hôm nay

Bí kíp giúp mẹ bỉm sữa lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Vấn đề nhức nhối khiến những bà mẹ sau sinh rất căng thẳng khi nghĩ đến đó chính là làm sao lấy lại được vóc dáng. Sau đây là một số “bí kíp” có thể giúp đỡ các mẹ bỉm sữa vượt qua khó khăn này.

1. Uống đủ nước

Nước là một thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Các mẹ bỉm sữa cần uống thật nhiều nước, dao động khoảng 2 - 2,5 lít/ngày để có thể giúp giảm cân nhanh chóng.

Chúng ta có thể uống nước nhiều vào buổi sáng rồi giảm dần lượng nước vào buổi chiều. Nước không chỉ mang lại một làn da căng mịn với tính năng “ngậm nước” mà còn giúp thanh lọc được cơ thể. Song song với đó, nước cũng tạo cho bạn cảm giác giảm được những cơn thèm ăn có thể ập đến vào bất cứ lúc nào.

2. Chế độ dinh dưỡng và ăn uống hợp lí

Tâm lí của những bà mẹ là phải ăn thật nhiều thức ăn theo lời khuyên của những người đi trước, chủ yếu là để có sữa cho con bú. Tuy nhiên, nó chính là một trong những điều sai lầm mà rất nhiều người thường xuyên vấp phải. Một chế độ ăn uống không bình thường có thể dẫn đến việc tăng cân vùn vụt. Chính vì thế, các mẹ bỉm sữa hãy thay vào bữa ăn của mình bằng các nhóm thực phẩm như chất đường bột, chất đạm, vitamin và chất xơ…

Trong bữa ăn hàng ngày cũng cần đi kèm các loại hoa quả, chọn các cách thức hấp, luộc thay vì chiên xào – những món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Các bà mẹ hãy chọn gia cầm hoặc các loại cá chứa nhiều chất đạm để tránh ăn phải quá nhiều thịt chứa mỡ. Ngoài ra, tránh ăn các thưc ăn vặt như bánh kẹo, đồ chiên,…vì nó không đảm bảo được vệ sinh ăn toàn thực phẩm, chứa nhiều calo gây tăng cân và có rất ít thành phần dinh dưỡng.

3. Cho con bú nhiều sữa mẹ

Trong giai đoạn sau khi sinh, mẹ phải ăn thật nhiều để có sữa cho con bú, đây cũng chính là một trong những biện pháp giúp mẹ giảm cân rất hiệu quả.

Việc cho con bú phần nào giảm được 300 - 500 calories trong cơ thể. Hãy cung cấp thật nhiều sữa và nước, kết hợp với việc cho con bú thường xuyên sẽ dễ lấy lại vóc dáng hơn. Bên cạnh đó, việc thức khuya chăm con và cho con bú cũng phần nào giúp me bỉm sữa giảm được phần nào trọng lượng cơ thế.

4. Ngủ trưa - Một biện pháp không nên bỏ lỡ

Sau khi sinh con, các bà mẹ luôn trong một tình trạng đó chính là mệt mỏi, cơ thể không có năng lượng. Việc này khiến nhiều người phải tìm đến những thức ăn có chứa nhiều tinh bột hoặc đồ ngot,… Thế nhưng những thứ này lại thúc đẩy sự tăng cân không có điểm dừng của các mẹ bỉm sữa.

Thay vì mệt mỏi các mẹ đi tìm đồ ngọt để ăn thì hãy tranh thủ sử dụng thời gian đó để ngủ. Khi con ngủ thì các mẹ cùng ngủ chung, nó giúp cho cơ thể phần nào không còn mệt mỏi mà còn có thể tạo lại được nguồn năng lượng, lấy lại sức cho các cơ bắp “trơn tru” và hiệu quả hơn. Trong giai đoạn mới sinh con, các bà mẹ cũng không nên làm việc nặng để tránh gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sau này.

5. Không nên dùng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân

Những loại thuốc giảm cân hiện nay đang được bày bán tràn lan trên mạng hoặc các trang thông tin điện tử, thế nhưng không ai có thể kiểm định được chất lượng của nó.

Đây chính là biện pháp không tốt, trong thuốc giảm cân có chứa những chất độc hại, khi mẹ uống vào sẽ nhiễm qua đường sữa mang lại nhiều mầm bệnh cho trẻ. Thay vì sử dụng sản phẩm giảm cân, các chị em nên chuyển sang vận động thể dục nhẹ, phần nào cũng sẽ giảm được cân nặng, mặt khác còn tốt cho sức khỏe của bản thân.

6. Sử dụng rượu gừng để massage bụng

Gừng cũng là một trong những cách giảm cân sau sinh nhanh nhất. Gừng là loại củ có tính nóng cao vì trong cấu tạo của chúng có chứa một loại hoạt chất có công dụng làm nóng, thổi tan những ngấn mỡ thừa nơi vùng bụng sau khi sinh.

Bởi vậy, người ta thường sử dụng củ gừng gọt sạch vỏ, rửa với nước rồi giã cho nhuyễn, sau đó đem pha với rượu trắng theo tỷ lệ 1:1. Tiếp theo cho hỗn hợp này vào một bình kín rồi đem ngâm dưới đất trong vòng 1 – 2 tháng.

Sau đó bạn có thể mang ra sử dụng, cách sử dụng rất đơn giản, chỉ việc dùng hỗn hợp rượu gừng để massage vùng bụng là có thể giúp bạn giảm lượng mỡ thừa nơi vùng bụng sau sinh một cách an toàn, hiệu quả.

7. Một số bài tập cùng bé yêu

Việc kết hợp các bài tập thể dục với việc cho cùng bé sẽ phần nào khiến cho trạng thái của các chị em được thoải mái hơn. Mặt khác đây cũng là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu được tình trạng “stress” nặng thường gặp ở các bà mẹ sau sinh.

Bập bênh cùng bé yêu

Nằm thẳng lưng xuống sàn, co chân sao cho cẳng chân song song với mặt sàn và vuông góc với đùi. Đặt bé nằm trên phần cẳng chân của bạn, căng cứng bụng để nhấc đầu khỏi mặt sàn. Di chuyển cẳng chân lên xuống tạo thành những chuyển động bập bênh. Bạn không được thả lỏng cơ bụng trong quá trình thực hiện động tác này để giúp nhỏ bụng, thon đùi.

Nằm đẩy tạ máy bay

Động tác tập luyện này là trò chơi thú vị với bất kỳ em bé nào. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm duỗi thẳng lưng trên sàn, chân co lại để cả bàn chân chạm mặt sàn. Dùng hai tay để nâng người bé, hít thật sâu sau đó giơ thẳng tay lên cao sao cho cánh tay vuông góc với mặt sàn. Giữ cảng bụng để kiểm soát nhịp thở. Giữ tư thế này trong 3 giây để bé được thấy mình giống máy bay, sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại 10-15 lần bạn sẽ có cánh tay săn chắc không mỡ thừa.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-kip-giup-me-bim-sua-lay-lai-voc-dang-sau-khi-sinh-28052/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY