Tình yêu và giới tính hôm nay

Bị người yêu cắm sừng, thất nghiệp sau dịch bệnh và muôn vàn trắc trở ập đến cùng lúc, đã bao giờ bạn tự hỏi Ngày hôm nay có thể thực sự tốt hơn quá khứ sao?

Hãy sống cho hiện tại là lời khuyên mà chúng ta vẫn thường nhận được vào những phút yếu lòng. Nhưng phải sống cho hiện tại như thế nào thì không ai nói!

Có những ngày, bạn tỉnh dậy và chợt nhận ra những điều tốt đẹp hình như đã vội vàng khăn gói quả mướp xéo khỏi đời mình.

Bạn mới thất nghiệp, người yêu cũng chia tay chưa đầy 49 ngày và con số trong tài khoản thì đang dần tiệm cận về 0. những tin nhắn vui vẻ mật ngọt biến mất. giờ đây, hễ cứ mó vào điện thoại, bạn sẽ bị hằng hà sa số email báo hạn thanh toán nợ tín dụng vả vào mặt.

Hiện tại của bạn co lại đúng bằng nỗi lo tiền ăn, tiền nhà, tiền điện nước. Những thói vui tưởng chừng là bình thường trước đây, bỗng trở nên xa xỉ.

Nhưng cuộc đời ai cũng có một thời hoàng kim.

Lúc này, như một kẻ đang ch*t đuối, bạn bấu víu vào khoảng thời gian đỉnh cao của chính mình: Hạnh phúc bên người tình, luôn trả tiền tín dụng đúng hạn và ăn chơi mua sắm thì chẳng cần phải nghĩ.

Chuyện gì đã qua cũng đều là quá khứ. Chìm trong những bức bối, mỏi mệt và khó khăn của hiện tại, bạn mới hiểu tại sao nhiều người không bỏ được thói quen hoài niệm, sống dựa vào những chuyện đã qua.

Nhưng chúng ta chẳng thể bám vào quá khứ để sống mãi được. một cô gái ẩn danh đang rơi vào trạng thái bộn bề khó khăn đã trải lòng trên quora.com. thắc mắc của cô ấy chắc chắn cũng là nỗi băn khoăn của không ít người:

Làm cách nào để một "ngày hôm nay không - có - gì" lại có thể tốt hơn tất cả những niềm vui và thành công trong quá khứ?

Robin Thomas - Chuyên gia tham vấn và trị liệu tâm lý:

Có 2 khái niệm mà tôi nghĩ mọi người thường nhầm lẫn, đó là nghĩ về quá khứ và sống trong quá khứ.

Chìm đắm trong kỷ niệm vui hay những thành công vang dội đã qua sẽ khiến bạn không còn đủ tỉnh táo lẫn tinh thần để nhìn nhận thực tại của mình. Không nhìn nhận thì cũng sẽ không khắc phục được những điều chưa ổn.

Ngược lại, nếu bạn chỉ thi thoảng hồi tưởng về một khoảng thời gian đáng nhớ trong quá khứ, thì không sao cả. điều đó thậm chí còn tiếp thêm động lực để bạn hăng say làm việc và duy trì những suy nghĩ tích cực.

Chẳng ai là con người mà lại không có quá khứ cả. chúng ta nhớ nhung, tiếc nuối hoặc đôi khi bị dằn vặt vì những điều đã qua. tôi muốn bạn biết rằng đó là điều hoàn toàn bình thường.

Thứ không bình thường mà bạn nên nhận ra chính là nếu bạn cứ mãi "xuyên không" để sống trong một khoảng thời gian nào đó đã qua, bạn sẽ mãi mãi không thể khắc phục được những khó khăn của hiện tại và làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

tôi thường khuyên các khách hàng của mình ngồi thiền, tập yoga và vận động cơ thể. thoát khỏi quá khứ không có nghĩa là phủ nhận nó.

Bạn cần tự nhìn lại những điều đã qua để rút ra bài học, thay vì chỉ mãi nhớ nhung một người hay một sự kiện nào đó. các bộ môn như thiền hay yoga giúp bạn điều khiển nhịp thở đúng. có thể bạn sẽ không tin nhưng việc hít thở đúng có tác động rất lớn tới tinh thần đấy.


Adônis Lima

Cuộc sống được xác định bởi 3 biến số cơ bản: Sự lười biếng, Sự hèn nhát và Nhận thức về giá trị của bản thân.

Bạn muốn có một cuộc sống tốt (như những gì đã từng)? Chỉ cần kiểm soát tốt 3 yếu tố này là được. Đương nhiên là khi quá tập trung với quá khứ, bạn sẽ chẳng còn thời gian làm gì nữa rồi.

Tôi khá chắc rằng những người trong tình trạng đó đang sở hữu 100% sự hèn nhát, 100% sự lười biếng và 0% nhận thức bản thân.

Thế nên, cuộc sống của họ không khá khẩm lên được cũng chẳng lạ lắm đâu. Hy vọng bạn không là một trong số đó.


Yash Loharuka - Chuyên gia Phân tích rủi ro tài chính

Con người được tạo hóa ban tặng một sức mạnh thần kỳ, đó chính là khả năng nhìn vào nội tâm của chính mình. Nhưng rất nhiều người quanh tôi (hoặc quanh chúng ta) không biết cách vận dụng khả năng này, thậm chí là không nhận ra mình có khả năng này.

Ngày hôm qua chưa hết, làm sao có ngày hôm nay? ý tôi là chúng ta cần nhìn nhận thật kỹ những câu chuyện đã xảy ra, để hiểu mình sai ở đâu, mình thiếu thốn kỹ năng gì. điều này hoàn toàn khác với việc bạn sống trong quá khứ. sống trong quá khứ nghĩa là bạn chẳng làm gì hết, ngoài việc ước ao "giá như mình lại kiếm được nhiều tiền như ngày xưa..."

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc sống cho hiện tại, tôi khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới bằng việc viết ra những việc bạn định sẽ làm. Sau đó nghĩ xem chúng có ích gì cho bạn không, có khiến bạn cảm thấy tích cực hơn hoặc tiến bộ hơn không.

Nếu không, đừng làm.

Nhất định sẽ có việc giúp bạn thoát được vũng lầy đang bủa lấy bạn. ngồi không và nghĩ về cách thoát ra đôi khi còn tốt hơn việc níu kéo quá khứ.


Urvashi Vats

Tôi sẽ kể cho bồ nghe 3 nguyên tắc sống hạnh phúc của tôi. có thể là bồ đã nghe ở đâu đó rồi vì chúng hoàn toàn chẳng phải bí kíp gì to lớn hay xa lạ. nhưng có lẽ lời gợi ý từ một người vô danh, cũng chẳng có thành công nào quá vang dội sẽ khiến bồ tin hơn là lời khuyên của mấy vị diễn giả hoặc người nổi tiếng.

1. tin rằng những việc xảy ra đều là những việc phải xảy ra. người yêu đá chứ gì? cho tới khi bồ gặp được một anh chàng mới, bồ sẽ hiểu ngay tại sao chúa lại để gã bồ cũ đá bạn. cái dởm không biến đi, làm sao cái tốt có cơ hội ghé thăm.

2. Không bao giờ ngừng hy vọng. Đương nhiên, hy vọng luôn cần đi kèm hành động. Bồ cứ ngủ nướng cả ngày mà hy vọng mình sẽ giàu như Donald Trump thì không được rồi. Hy vọng kèm hành động nhé!

3. bỏ ngoài tai những lời nói khiến bồ khó chịu. chẳng ai có thể giúp cuộc sống của bồ tốt hơn đâu. chỉ có bồ mới làm được điều đó thôi nên cũng không cần quá bận tâm về những cô ả luôn buông lời cay đắng với mình.

Kết

Ngày hôm nay luôn là khởi đầu của ngày mai. hiện tại và tương lai luôn bắt đầu từ những câu chuyện bạn đã trải qua trong quá khứ.

Chẳng ai trong chúng ta không có quá khứ cả. tuy nhiên, dù quá khứ có đẹp và đáng nhớ đến đâu, hãy chỉ nghĩ về nó chứ đừng sống với nó, như lời khuyên của robin thomas - chuyên gia tham vấn và trị liệu tâm lý đã chia sẻ với chúng ta: nghĩ về quá khứ giúp bạn biết trân trọng hiện tại hơn, còn sống trong quá khứ khiến bạn từ bỏ hiện tại của chính mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-nguoi-yeu-cam-sung-that-nghiep-sau-dich-benh-va-muon-van-trac-tro-ap-den-cung-luc-da-bao-gio-ban-tu-hoi-ngay-hom-nay-co-the-thuc-su-tot-hon-qua-khu-sao-20201002121627454.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY