Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bí quyết cắt giảm chi phí điều trị tiểu đường

Theo ADA, có tới 80% người mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) ở Mỹ lo lắng về chi phí điều trị, nhất là trong bối cảnh kinh tế suy thoái kéo dài như hiện nay.
Để giúp người bệnh cắt giảm chi phí,  Hiệp hội tiểu đường Mỹ (ADA) vừa cung cấp một số khuyến cao bổ ích sau đây. 1. Không được bỏ Thu*c

Rất nhiều người mắc bệnh ĐTĐ thường có tật bỏ Thu*c hoặc uống Thu*c không đều đặn, giảm liều vì cho rằng như vậy sẽ giảm được chi phí. Theo chuyên môn như vậy rất nguy hiểm, làm cho bệnh tình thêm nặng, nhất là tiểu đường tuýp 1. Nói ngắn gọn nó làm tăng axít máu gây nguy hiểm đến tính mạng. Việc bỏ uống Thu*c rất nguy hiểm, vô tình làm tốn tiền và gây nguy hiểm. Vì lý do này mà để tiết kiệm chi phí thì người bệnh nhất thiết phải uống đủ, đúng liều theo khuyến cáo. Nếu cần thay đổi thì nên tư vấn bác sĩ.

2. Áp dụng lối sống tích cực

Lối sống tích cực ở đây là dùng thực đơn cân bằng, khoa học, năng luyện tập để giúp cơ thể chuyển hóa tốt, giảm đường huyết và giảm việc dùng Thu*c. Theo nghiên cứu dài kỳ do các chuyên gia ĐH Washington Mỹ thực hiện và công bố đầu tháng 9 vừa qua cho thấy, nhóm người có rủi ro mắc bệnh ĐTĐ cao, nếu giảm được 7% trọng lượng cơ thể qua ăn uống, luyện tập thì giảm được 58% rủi ro mắc bệnh và ngay cả những người đã mắc bệnh, nếu áp dụng lối sống tích cực cũng giảm được mức độ sử dụng Thu*c do đường huyết giảm. Vì vậy ăn uống, luyện tập được xem là liều Thu*c rất hiệu nghiệm đối với người mắc bệnh ĐTĐ.

3. Có kiến thức về bệnh ĐTĐ

Hầu hết các loại Thu*c kê đơn điều trị bệnh ĐTĐ là Thu*c "phổ thông đại chúng", giá rẻ, hay gọi theo chuyên môn là Thu*c generic drug. Nhưng thực tế kiến thức của người bệnh lại quá sơ sài. Theo một nghiên cứu mang tên Consumer Reports của Mỹ đã chỉ ra cho thấy, chỉ có 4% người bệnh hỏi bác sĩ giá Thu*c, 66% không hề biết giá Thu*c của họ bao nhiêu.

4. Áp dụng các phép thử test đường huyết rẻ tiền

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thử đường huyết, kể cả thử tại gia cho đến các phương pháp thử tại bệnh viện hay các cơ sở y tế. Thậm chí có cả những phép thử test đắt không kém gì Thu*c. Giá cả các bộ thử kit đường huyết cũng không đồng nhất, đắt rẻ còn phụ thuộc vào độ tin cậy, tốc độ và khả năng lưu giữ số liệu. Ngoài ra cũng nên thử máu thường xuyên để có kết quả so sánh, điều chỉnh ăn uống, dùng Thu*c cho phù hợp. Khi mua bộ kit thử nên tư vấn, xem kỹ nhãn mác và nên mua bút thử đã được các cơ quan y tế kiểm duyệt.

5. Tư vấn về uống Thu*c

Ngoài việc ăn uống cân bằng khoa học, để tăng cường hiệu quả Thu*c và giảm chi phí nên tư vấn bác sĩ kỹ càng về việc dùng Thu*c, như thời gian uống, uống trong ăn hay sau ăn, liều dùng an toàn...

6. Nên dùng thử Thu*c lần đầu

Mỗi khi dùng một loại Thu*c mới, đặc biệt là loại Thu*c đắt tiền nên đề nghị bác sĩ cho dùng thử. Ở một số quốc gia bác sĩ hoặc các cửa hàng dược thường cho các bệnh nhân dùng thử trong vòng 1 tháng, khoảng 1 đến 2 mẫu Thu*c mới. Sau 6 tháng sử dụng nên đi kiểm tra đường huyết, việc làm này vừa giảm chi phí lại có tác dụng biết thêm một loại Thu*c mới.

7. Cần biết rõ về bản thân

ĐTĐ tuýp 1 và tuýp 2 là căn bệnh tự miễn do chính cơ thể làm sai chức năng tạo ra nên những người mắc bệnh béo phì, có tiền sử gia đình có người mắc bệnh thì nên đi khám sớm để phát hiện ra bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu có bố hoặc mẹ mắc bệnh ĐTĐ tuýp 2, khả năng mắc bệnh của bản thân là 15%. Nên đi khám và làm các phép thử test để biết chính xác bản thân mắc bệnh tuýp 1 hoặc tuýp 2. Hai dạng bệnh này cũng có những phương pháp điều trị về thay đổi lối sống ăn uống cho phù hợp để giảm bệnh. AloBacsi.vn Theo Khắc Nam - Nông Nghiệp Việt Nam
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-quyet-cat-giam-chi-phi-dieu-tri-tieu-duong-n47398.html)

Tin cùng nội dung

  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY