Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bí quyết chăm sóc hệ tiêu hóa giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn

Trẻ biếng ăn là nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh, tuy nhiên không phải ai cũng biết ngoài việc thay đổi thực đơn, phương pháp ăn, cải thiện hệ tiêu hóa cũng là yếu tố quan trọng giúp trẻ có cảm giác thèm ăn vừa hấp thu dinh dưỡng.

 

Nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ biếng ăn

Một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn, ăn không ngon miệng là do hệ tiêu hóa kém, khó tiêu.

Khi bị rối loạn tiêu hóa, trẻ thường bị tiêu chảy cấp như đi phân lỏng 3 lần/ngày và kéo dài không quá 14 ngày. Dấu hiệu này thường đi kèm với biểu hiện mệt mỏi, kém ăn, không chịu chơi, đột ngột nôn trớ, sốt, chướng bụng ở trẻ.

Táo bón cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ bị rối loạn tiêu hóa do ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, ít xơ, ít nước. Nếu trẻ có biểu hiện đi ngoài không thường xuyên, 2 - 3 ngày mới đi, phân khô, rắn, màu đen, cứng thì con đã bị rối loạn tiêu hóa.

Để bé có thể phát triển một cách toàn diện về thể chất cũng như trí não, bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cha mẹ cũng cần chú trọng chăm sóc để trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nguồn gốc vấn đề đó chính là kích thích tiêu hóa hóa, tạo cảm giác thèm ăn, mong muốn ăn ở trẻ nhỏ.

Giải pháp từ thảo dược tự nhiên hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa

Là sản phẩm tiên phong trên thị trường dược phẩm Việt Nam, Siro Bảo Tỳ Mộc Nhi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp giải quyết nhiều nỗi lo của các bậc cha mẹ với tác dụng vừa hỗ trợ kích thích tiêu hóa, vừa giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, ăn không tiêu, tiêu chảy.

Đáng chú ý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Tỳ Mộc Nhi được bào chế từ các thành phần dược liệu thiên nhiên quý hiếm như: Sâm bố chính, mạch môn, mạch nha sao vòng, bạch biển đậu, ý dĩ … được đưa vào sản xuất khép kín theo quy trình hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn GMP.

Trong đó, sâm bố chính có công dụng bổ tỳ vị, thanh nhiệt, dưỡng ẩm, bổ máu, nhuận phế, hỗ trợ tiêu hóa, sinh tân dịch. Đây là một vị Thu*c quý đã được sử dụng từ lâu đời, có nguồn gốc Nam Trung Quốc, được du nhập và trồng ở nhiều địa phương. Từ đó, Bổ Tỳ Mộc Nhi hỗ trợ kích thích hệ vi sinh đường ruột, tăng cường chức năng đường tiêu hóa, góp phần giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm:

Công ty TNHH Thương mại Olyphar

Địa chỉ: Tầng 5 - Tòa nhà Thương Mại Machinco số 10 đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Ngọc Minh 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/bi-quyet-cham-soc-he-tieu-hoa-giup-tre-cai-thien-chung-bieng-an-773929.html)
Từ khóa: biếng ăn

Chủ đề liên quan:

biếng ăn

Tin cùng nội dung

  • Tại Việt Nam, thống kê cho thấy có đến 40% số trẻ em BỊ biếng ăn. Trong khi đó, việc nuôi ăn cho trẻ từ tuổi ăn dặm đến khi có thể ngồi cùng bàn với gia đình luôn là nỗi ám ảnh, giờ ăn trở thành “trận chiến” với kết quả: cha mẹ thì kiệt sức, giận dữ; trẻ thì đầy nước mắt, thậm chí là tổn thương tâm lý nghiêm trọng.
  • Dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng có thể nói vào bậc nhất trong cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng này lại quá thông dụng, đến mức hầu như người ta không còn chú ý đến vai trò của nó trong cuộc sống.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • Ngoại trừ bé bỏ ăn do bệnh, phần lớn nguyên nhân khiến bé biếng ăn là do cha - mẹ.
  • Nhiều bậc cha mẹ rất lo lắng khi thấy con lười ăn, biếng ăn. Trẻ biếng ăn thường hay ốm vặt, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng vì không đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.
  • Mangyte-Nếu biết cho con ăn đúng cách, bạn vừa có thể khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, tạo dựng thói quen tốt cho bé, lại giúp bé bổ sung dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tình trạng thiếu vi chất còn phổ biến ở trẻ em Việt Nam, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu Vitamin A, tỷ lệ thiếu Kẽm…còn ở mức cao.
  • Lo lắng con sẽ bị gầy vì biếng ăn, không ít bậc cha mẹ đã tìm mọi cách ép con ăn để “vỗ béo”. Tuy nhiên, bác sĩ dinh dưỡng cho rằng, nếu trẻ không muốn ăn, cách tốt nhất là đừng ép con ăn…
  • Biếng ăn (chán ăn) rất thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 6 tuổi. Lâu ngày làm cơ thể thiếu dinh dưỡng gây mệt mỏi, trẻ hay quấy khóc, lười vận động, thịt nhẽo, chậm biết đi, da xanh…
  • Nhiều trẻ biếng ăn chỉ vì cha mẹ chiều con quá, cứ cho ăn quà vặt luôn miệng, đến bữa ăn chính trẻ đầy bụng không thể nào nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY