Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bí quyết chữa đau vai gáy bằng tinh dầu cực hiệu quả

Chữa đau vai gáy bằng tinh dầu giúp giảm nhanh triệu chứng đau và sưng. Đồng thời giúp giảm cảm giác mệt mỏi và uể oải do đau vai gáy gây nên

các nghiên cứu về chữa đau vai gáy bằng tinh dầu đã chứng minh các hoạt chất có trong sản phẩm thảo dược này có tác dụng giúp giảm đau và sưng ở vùng vai, cổ. không những thế, chúng còn giúp cơ bắp thư giãn, tạo cảm giác thoải mái và ngủ ngon hơn.

Tại sao tinh dầu có tác dụng chữa đau vai gáy?

Theo các chuyên gia cho biết, tinh dầu là sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên. khi sử dụng trong liệu pháp mùi hương, chúng giúp tinh thần thư giãn và giảm căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái.

Không những thể, các hoạt chất chứa trong tinh dầu còn có tác dụng chống viêm và giảm đau. thêm vào đó, chúng còn giúp làm ấm và tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm viêm và sưng đau. do đó, tinh dầu thường được chuyên gia khuyên dùng xoa bóp hoặc massage để cải thiện tình trạng đau nhức do đau vai gáy gây nên.

Các loại tinh dầu chữa đau vai gáy thường dùng

Dưới đây là một số loại tinh dầu giúp cơ bắp ở vùng vai nới lỏng, thư giãn và làm giảm đau.

1. Tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà hay còn gọi là mentha piperita là một trong những loại tinh dầu được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước từ bạc hà tự nhiên. với sự hiện diện của hơn 40% metanol giúp tăng tính thẩm thấu và mang lại mùi hương dịu nhẹ, tinh dầu này có tác dụng kích thích cơ bắp thư giãn, giúp giảm đau nhức ở vùng vai cổ. đồng thời, chúng còn có tác dụng làm dịu, chống viêm và chống co thắt. do đó, nếu thường xuyên sử dụng sẽ giúp cải thiện tình trạng khó chịu ở cổ và vai do đau vai gáy gây ra.

2. Tinh dầu hoa oải hương

Theo một số nghiên cứu cho biết, mùi hương thoảng nhẹ từ tinh dầu hoa oải hưởng có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng. do đó, chúng giúp làm giảm tình trạng đau nhức ở vùng cổ và vai gáy. không những thế, với đặc tính kháng viêm và chống khuẩn, tinh dầu này còn giúp ngăn ngừa viêm phát triển, rất hữu ích đối với người mắc bệnh viêm đau vai gáy.

3. Tinh dầu hoa cúc

Các nghiên cứu khoa học đã thực hiện một số thử nghiệm khác nhau và chứng minh tinh dầu chiết xuất từ hoa cúc có tác dụng giảm viêm mạnh mẽ. bởi chúng chứa lượng lớn hàm lượng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của gốc tự do.

Thêm vào đó, tinh dầu hoa cúc còn giúp chống nhiễm trùng, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về thần kinh, xương khớp và hệ hô hấp. chưa kể đến, sản phẩm điều chế từ dược liệu tự nhiên này còn giúp tạo các phản ứng ngăn cản, chống co thắt ở khớp và cơ bắp. từ đó giúp giảm đau nhức.

4. Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có tác dụng làm ấm và làm dịu tình trạng co cứng khớp nhờ công dụng chống viêm mạnh mẽ. bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp tác động hệ thần kinh. do đó, thường xuyên sử dụng giúp giảm đau và cải thiện vấn đề liên quan đến bệnh đau vai gáy.

5. Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo là một trong những sản phẩm tốt cho bệnh nhân mắc bệnh đau vai gáy. các hoạt chất chứa trong sản phẩm này giúp làm ấm và kích thích máu lưu thông tốt. do đó, chúng giúp thư giãn và chống co thắt ở cơ bắp. vì vậy, chúng giúp giảm đau và ngăn ngừa bệnh tái phát.

6. Tinh dầu nghệ

Các thành phần hoạt chất chiết xuất từ củ nghệ như curcumin,… có tác dụng chống viêm. Thường xuyên sử dụng giúp kiểm soát triệu chứng viêm hoặc đau ở vùng vai gáy.

7. Tinh dầu gừng

Tinh dầu gừng được xem là một trong những hoạt chất có tác dụng chữa đau vai gáy hiệu quả. bởi chúng có đặc tính kháng viêm và chống khuẩn. do đó, giúp giảm đau và ngăn ngừa viêm.

8. Tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo giàu hàm lượng acid béo omega – 6 và acid gamma – linoleic, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Do đó, chúng giúp giảm tình trạng đau nhức, khó chịu ở vùng vai gáy.

Hướng dẫn cách chữa đau vai gáy bằng tinh dầu

Tinh dầu có tác dụng thẩm thấu tốt nhưng để các dưỡng chất của chúng thấm sâu và mang lại kết quả chữa trị tốt, các bạn có thể áp dụng các cách chữa đau vai gáy bằng tinh dầu sau đây:

1. Sử dụng tinh dầu mát xa

Một trong những nguyên tắc dùng tinh dầu điều trị tại chỗ là bạn nên pha loãng chúng theo công thức sau 6 muỗng cà phê dầu vận chuyển cho 15 giọt tinh dầu. dầu vận chuyển có thể bao gồm dầu ô liu, dầu dừa, dầu organ và một số loại dầu khác.

Sau khi pha loãng hỗn hợp tinh dầu, bạn thoa đều chúng lên vùng cổ và vai bị đau. Sau đó, dùng tay xoa bóp, massage nhẹ nhàng vùng vai và cổ từ 5 – 10 phút.

Với cách chữa trị này, bạn chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày, các hoạt chất chiết xuất từ tinh dầu sẽ thâm nhập sâu qua da giúp giảm căng thẳng và làm giảm đau.

2. Thêm tinh dầu vào nước ấm và tắm

Tắm nước nóng cùng với một vài giọt tinh dầu là một trong những cách giúp làm dịu sự căng cứng của cơ bắp ở vùng bả vai và cổ. từ đó giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh hiệu quả.

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 10 – 12 giọt tinh dầu nêu trên trộn đều với dầu vận chuyển. cuối cùng cho hỗn hợp tinh dầu và dầu vận chuyển vào nước bồn tắm và ngâm mình. hơi nước ấm chứa tinh dầu sẽ giúp kích hoạt máu lưu thông, đồng thời tăng cường dường chất nuôi dưỡng cho vùng vai và cổ, giúp ngăn ngừa và phòng bệnh chuyển nặng.

3. Chườm tinh dầu

+ Cách thực hiện:

    Đổ nước nóng vào một chậu gỗ

Một số tác dụng phụ của tinh dầu khi dùng chữa đau vai gáy

Tinh dầu có tác dụng chữa đau nhức hoặc sưng căng ở vai gáy. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm tự nhiên này điều trị bệnh, các bạn nên lưu ý những điều sau:

    Trước khi thoa tinh dầu lên vùng da hoặc cơ bắp bị đau, đặc biệt là vùng vai gáy, các bạn nên pha loãng tinh dầu. Việc làm này sẽ giúp giảm nguy cơ kích ứng da và hạn chế tác dụng phụ phát sinh

Mặc dù chữa đau vai gáy bằng tinh dầu được nhiều người đánh giá cao nhưng khi áp dụng các cách điều trị bằng sản phẩm chiết xuất từ thảo dược này, các bạn nên cân nhắc cẩn thận.

→ Có thể bạn quan tâm:

    Mẹo chữa đau vai gáy tại nhà không cần dùng Thu*c
  • Cách chữa đau vai gáy bằng phương pháp diện chẩn

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bi-quyet-chua-dau-vai-gay-bang-tinh-dau-cuc-hieu-qua)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY