Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Bí quyết đẩy lùi nếp nhăn, tàn nhang

Khi da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, vết thâm nám, tàn nhang,... có thể da bắt đầu bị lão hóa. Lão hóa da là giai đoạn của cuộc đời mà người nào cũng phải trải qua. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy lùi các dấu hiệu này bằng nhiều cách khác nhau.

Duy trì làn da khỏe mạnh

Một trong những cách đơn giản nhất để chống lại các dấu hiệu lão hóa da đó là bảo vệ sức khỏe cho làn da. Làn da khỏe mạnh các yếu tố có thể gây lão hóa như tác nhân từ môi trường, lạm dụng chất kích thích, sử dụng mỹ phẩm không hợp lý,... Các chị em có thể bảo vệ làn da của mình bằng cách:

● Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời: Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Khi ra ngoài nắng cần có áo chống nắng. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Bôi kem chống nắng lại sau 80 phút để bảo vệ da tốt nhất. Đặc biệt nên sử dụng các loại kem chống nắng có khả năng chống cả tia UVB và UVA.

Ảnh minh hoạ

● Làm sạch da cẩn thận: Khi làm sạch da, nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ dịu, an toàn với da. Nên lựa chọn các sản phẩm có chứa axit béo cần thiết nhằm cung cấp độ ẩm cho da đồng thời bảo vệ da khỏi sự tấn công các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây lão hóa da hàng đầu.

Sử dụng hóa chất

Các vết nám, hay thâm sạm có thể được điều trị bằng các loại hóa chất. đối với các dấu hiệu lão hóa sớm, chỉ cần phương pháp điều trị sử dụng retinoids, vitamin c và axit alpha hydroxy là đủ. nhưng với trường hợp các dấu hiệu này ở mức trung bình hoặc nghiêm trọng, các chị em cần những phương pháp tác động mạnh hơn chẳng hạn như sử dụng laser. các vết nhăn cũng có thể được đẩy lùi bằng cách tiêm chất làm đầy botulinum, bao gồm tiêm axit hyaluronic, mỡ hay cấy ghép gore-tex,...

Một số chị em lựa chọn phẫu thuật để vết nhăn như các phương pháp căng da mặt , nâng chân mày hoặc phẫu thuật thẩm mỹ trên mí mắt... cho dù lựa chọn phương pháp nào thì điều quan trọng cần ghi nhớ là tính kỹ về kết quả nhận được, chi phí thực hiện cũng như rủi ro.

Thay đổi chế độ ăn uống

Phần lớn sự thay đổi bên ngoài là kết quả của chế độ ăn uống. Do vậy, muốn làn da luôn tươi trẻ, trước hết cần đảm bảo tuân thủ chế độ ăn hợp lý, khoa học. Các chị em cần tránh các sản phẩm có hại cho da như rượu, thực phẩm chứa nhiều đường carbohydrate,... Những thực phẩm này có thể khiến phụ nữ già nhanh hơn bằng cách phá vỡ glucose.

Ảnh minh hoạ

Nếu muốn các dấu hiệu như nám da, tàn nhang, vết nhăn trên da,... nên tăng cường bổ sung protein trong chế độ ăn uống với các thực phẩm như cá, thịt nạc, đậu,... ngoài ra cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin c để giữ cho làn da trẻ trung.

Sử dụng kem dưỡng da

Bên cạnh phương pháp trên, còn một cách đơn giản hơn giúp chị em phụ nữ chống lại các dấu hiệu da già đi đó là sử dụng các loại kem dưỡng. so với các phương pháp khác, dùng kem dưỡng da vừa giúp các dấu hiệu lão hóa da lại tiện lợi và mang tới kết quả tốt hơn.

Gần đây, các chị em cùng em liên tục bàn tán sôi nổi về một dòng mỹ phẩm mới vừa giúp các vết nám da, tàn nhang, làm mờ các vết nhăn trên da lại vừa dưỡng trắng da vớiđiểm nổi bật là nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên cùng các tinh chất quý được nhập khẩu 100% từ các vườn nguyên liệu chất lượng hàng đầu tại hàn quốc và đã được kiểm nghiệm và cấp phép nghiêm ngặt. do vậy, sản phẩm an toàn tuyệt đối với làn da chị em và hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ hay kích ứng da.

Các thành phần chính phải kể đến:

● Sữa ong chúa: Cung cấp tới 20 loại axit amin và các vitamin A, B1, B2, B6, E,…giúp tái tạo Collagen, Elastin dưới tầng biểu bì từ đó giúp da tăng sự đàn hồi, giảm nếp nhăn, trị nám, quầng thâm, tái thiết lại các tế bào da, giúp trắng hồng và mịn màng hơn..

● Dầu jojoba: Giàu vitamin E và B thấm sâu vào da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài; tái sinh và phục hồi làn da bị tổn thương, ngăn cản quá trình oxy hóa, gây ức chế và loại bỏ các gốc tự do gây ra sự lão hóa.

● dầu hạt nho: tăng cường độ đàn hồi của làn da, giúp quá trình lão hóa như nhăn và rạn da ở nữ giới bằng cách tái tạo cấu trúc của các sợi collagen và elastin.ngoài ra, dầu hạt nho còn giúp cân bằng lượng dầu trên da, dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn, chảy xệ.

● Collagen thủy phân: Collagen thủy phân với kích thước nhỏ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da gấp 7 lần so với collagen thông thường giúp da săn chắc, cải thiện độ đàn hồi và giảm nếp nhăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-day-lui-nep-nhan-tan-nhang-cuc-don-gian--n157992.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY