Giảm cân hôm nay

Bí quyết để có bắp tay săn chắc

(SKGĐ) Yếu điểm “bắp tay xệ” khiến nhiều chị em mất tự tin mỗi khi diện những bộ cánh ngắn tay gợi cảm.

Trong chuyến công tác sang Malaisya, anh Hưng Long ở Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy tranh thủ lùng sục mua được chiếc váy hoa cổ trễ, tay ngắn tặng vợ nhân ngày sinh nhật. Cầm chiếc váy chồng tặng trên tay, chị Thúy Hiền vợ anh rất thích vì kiểu dáng váy đẹp, màu sắc nhã nhặn hợp với làn da của chị… thế nhưng khi mặc vào, chiếc váy xinh đẹp đó lại làm lộ phần bắp tay to, chảy xệ của chị một cách rất thô. Thế là chị đành mang chiếc váy đi xếp xó dù rất tiếc.

Cái tuổi đuổi xuân đi

Từng được mệnh danh là hoa khôi một thời, nhưng hơn 15 năm bận rộn với việc nuôi dạy con cái, bộn bề việc cơ quan... khi bước sang tuổi 43 chị Thúy Hiền bắt đầu có dấu hiệu “phát tướng” nhanh chóng, nhất là vòng bụng và vùng bắp tay.

Để đối phó với vùng bụng đang có xu hướng chảy xệ, hằng ngày khi đi làm chị Thúy Hiền phải dùng đai nịt bụng lại cho gọn gàng nên không bị lộ bụng xấu. Nhưng còn cái bắp tay chảy xệ thì chị chỉ còn cách chọn mặc áo dài tay bất kể đó là vào mùa hè nóng bức. Ra đường nhìn chị em diện áo ngắn tay mà chị Thúy Hiền không ngừng thèm thuồng nhưng đành từ bỏ vì điểm yếu nơi cánh tay của mình.

Bí quyết để có cánh tay săn chắc

Thực tế vấn đề chị Thúy Hiền gặp không phải là điều gì lạ hay hiếm thấy. Đối với phụ nữ, khi bước sang tuổi trung niên, chị em sẽ phải đối mặt với nhưng dấu hiệu của lão hóa, những nơi biểu hiện rõ nhất là khuôn mặt, cánh tay, cổ… Mỡ tích tụ ở bắp tay làm làn da săn thời trẻ sẽ bị thay thế bởi da chùng nhão, làm cho bắp tay chảy xệ tạo thành lớp da không còn căng đẹp, điều này cũng ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Nhiều người vì lo nghĩ nhiều còn ảnh hưởng cả đến sắc diện khuôn mặt.

Ông David Kirsch, huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ cho những ngôi sao nổi tiếng của Hollywood như Jennifer Lopez, Heidi Klum, Kerry Washington... đã nghiên cứu một số thuyết về cơ và chia sẻ các bài tập được sáng tạo ra ra cho những khách hàng nổi tiếng khi họ cần đưa cánh tay trở về dạng săn chắc nhanh nhất trong cuốn sách “Abs and Arms” (Cánh tay và những bó cơ).

Để có thể thực hiện các bài tập này, chị em cần chuẩn bị một vài chiếc tạ tay. David Kirsch gợi ý rằng người tập nên chọn những chiếc tạ nặng khoảng 1,5-3,5kg. Nếu không có tạ thì cũng không vấn đề gì, bạn có thể thay thế bằng hai cái bình đựng những hạt đỗ hay chai nước chẳng hạn.

Nếu tập với bóng thì những người có chiều cao từ 1m50 đến 1m62, nên chọn quả bóng có đường kính 45cm. Nếu cao từ 1m62 đến 1m72, nên chọn quả bóng có đường kính 55cm, còn nếu cao hơn 1m75, hãy sử dụng quả bóng có đường kính 65cm.

Diệp Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-quyet-de-co-bap-tay-san-chac-16443/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY