Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết dưỡng da với trà hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa được nhiều người yêu thích với rất nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hoa cúc còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả dành cho phái đẹp mà ít người biết đến.

Hoa cúc không chỉ chinh phục lòng người bởi hương sắc rực rỡ và tinh khiết. nó còn là một thứ thảo dược quý phục vụ đắc lực trong "công cuộc" làm đẹp của nữ giới. dưới đây là một số tuyệt với từ hoa cúc ít người biết đến.

Dưỡng da với cúc

Bí quyết làm đẹp từ hoa cúc được phái đẹp quan tâm

Bí quyết làm đẹp từ hoa cúc được phái đẹp quan tâm.

Trà hoa cúc dùng để rất hiệu quả. dùng hoa cúc khô để pha như trà và uống hàng ngày giúp giữ làn da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở mắt do thức khuya hoặc làm việc nhiều với máy vi tính.

Tắm với hoa cúc

Thả vào bồn (chậu) nước nóng những bông tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân.

Thư giãn da mặt

Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi. lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoà với hai muỗng nhỏ mật ong.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm và tận hưởng cảm giác dễ chịu từ cách làm đẹp da tự nhiên này mang lại ngay từ lần dùng đầu tiên.

Mặt nạ cho da nhờn

Mặt nạ hoa cúc là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả dành cho phái đẹp

Mặt nạ hoa cúc là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả dành cho phái đẹp.

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt nhỏ, 1 lòng trắng trứng, 1,5 thìa khô. cho vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong khoảng 20 phút. cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ. đánh bông lòng trắng trứng. vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm hoa đổ vào cà rốt, cho lòng trắng trứng vào, trộn đều hỗn hợp. thoa lên mặt trong vòng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chăm sóc da hỗn hợp

Với những người có làn da hỗn hợp, hoặc có người không hợp với mật ong thì hãy áp dụng cách làm đẹp da tự nhiên dưới đây: Lấy 5 bông hoa, tách và giã nát cánh rồi trộn với lòng trắng trứng gà. Bôi đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-duong-da-voi-tra-hoa-cuc/20201115080438992)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dưỡng sinh đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại một sức khoẻ dẻo dai. Dưỡng sinh từ lâu đã là bí quyết phòng tránh mọi loại bệnh tật, giúp bạn vui tươi, lạc quan yêu đời trong một năm mới sắp tới.
  • Giọng nói là đại sứ của bạn đối với thế giới bên ngoài. Nó thể hiện tính cách và cảm xúc của bạn.
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Các bài Thuốc này khá đơn giản và có hiệu quả cao. Người dùng tùy chứng bệnh của mình để chọn bài thích hợp.
  • Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, người dân Ấn Ðộ đã có thói quen dùng hoa và dược thảo từ thiên nhiên để ngâm tắm...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY