Giảm cân hôm nay

Bí quyết giảm cân bằng CA CAO vừa hiệu quả lại an toàn, bạn đã thử chưa?

Bên cạnh việc thường xuyên tập luyện thể thao thì chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ giúp bạn có một vóc dáng đẹp. Bạn đã biết rằng có một thức uống vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, lại còn giảm cân vô cùng hiệu quả chính là ca cao.

Theo các cuộc nghiên cứu, nhiều nhà khoa học đã chứng mình được ca cao nguyên chất có tác dụng tích cực trong việc giảm cân. Bởi vì khi năng lượng được hấp thụ vào cơ thể, carbohydrate bị tích lũy thành chất béo, đó là một trong những nguyên nhân gây béo cho cơ thể con người. Với công dụng tăng độ nhạy insulin trong cơ thể con người của ca cao nguyên chất, carbohydrate sẽ được chuyển hóa thành năng lượng thay vì mỡ thừa,

Đồng thời, trong cacao nguyên chất còn có chứa hàm lượng calo cực kì thấp, do đó sẽ tạo cảm giác no, đẩy lùi cơn thèm ăn trong ngày của bạn. Bột ca cao giảm cân nguyên chất giàu khoáng chất, đặc biệt là magie giúp thư giãn và phục hồi cơ bắp trong quá trình tập thể dục giảm cân. Không những thế, giảm cân bằng bột ca cao còn chứa nhiều axit oleic, là một loại chất béo không bão hòa đơn dễ hấp thu và tốt cho tim mạch.

 

Đặc biệt, tác dụng giảm cân của cacao được thể hiện ở chỗ khi chất béo không bão hòa đi vào cơ thể sẽ được hấp thu mà không bị tích trữ lại như các loại chất béo bão hòa.

Cách sử dụng ca cao giảm cân

1. Uống ca cao nguyên chất

Nguyên liệu:

- 2 muỗng bột ca cao nguyên chất

 - Đường ăn kiêng hoặc mật ong (Tùy thuộc vào khẩu vị từng người).

- 80ml nước nóng.

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho ca cao vào ly, sau đó cho nước nóng vào và khuấy đều.

Bước 2: Thêm ít đường ăn kiêng/mật ong vào khuấy đều cho đến khi hòa tan hết và thưởng thức.

Công thức này có thể thay thế một bữa ăn trong ngày (trưa hoặc tối trước 18 giờ) khoảng 1 ly/ngày.

2. Sinh tố ca cao và chuối

Một ly sinh tố chuối cacao cực kỳ thơm ngon với các thành phần đều có công dụng giảm cân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, lại thực hiện vô cùng đơn giản. Với ly sinh tố đầy đủ dinh dưỡng này bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho bữa sáng hoặc buổi chiều sau khi luyện tập.

Dùng máy xay sinh tố, cho 1 quả chuối và 50ml nước lọc vào xay nhuyễn, cho thêm 1 muỗng bột ca cao nguyên chất vào xay tiếp. Rót hỗn hợp nhuyễn mịn ra cốc rồi cho thêm đá bào để tăng vị thơm ngon cho thức uống.

 

3. Uống ca cao và sữa đậu nành ít béo

Nguyên liệu:

- 1,5 chén sữa đậu nành (không đường).

- 4 muỗng nước lọc.

- 4 – 5 muỗng bột cacao.

- 1/4 muỗng cà phê vani.

- 1 muỗng đường ăn kiêng.

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng cây đánh trứng đánh sữa đậu nành hoặc cho vào máy để sữa sủi bọt.

Bước 2: Cho 4 muỗng nước lọc, bột ca cao, sirup đường và vani vào trong nồi. Để lửa nhỏ.

Bước 3: Khuấy đều liên tục tạo thành hỗn hợp sệt như siro rồi tắt bếp và tiếp tục khuấy cho thật mịn.

Bước 4: Khi sữa đậu nành đã lên bọt thì cho vào nồi chứa hỗn hợp cacao.

Bước 5: Khuấy thật nhẹ tay rồi rót hỗn hợp ra ly.

Dùng mỗi ngày (tốt nhất vào buổi sáng). Thay thế bữa ăn hoặc chỉ nên ăn nhẹ sau khi uống.

Lưu ý khi sử dụng ca cao giảm cân

- Vì ca cao không phải là thuốc giảm cân nên bạn cần kết hợp sử dụng 1 ly cacao hằng ngày cùng với tập luyện và chế độ ăn để cho kết quả giảm cân hiệu quả nhất.

 

- Ca cao nguyên chất sẽ không gây tác dụng gì cho cơ thể khi sử dụng, vì vậy bạn có thể sử dụng thường xuyên, lâu dài đó

- Khi uống ca cao, chúng ta cần lưu ý tới nguồn gốc của loại đồ uống này. Các bạn nên mua ca cao có nhãn hiệu, tuyệt đối tránh các loại ca cao không nhãn mác… Các loại cacao giả, cacao không đảm bảo chất lượng có thể chứa nhiều chất hóa học, không những không mang lại lợi ích mà còn gây hại tới cơ thể.

- Không uống cacao thường xuyên với quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì, làm ảnh hưởng đến hormone, huyết áp, gan và quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

- Chỉ nên uống 2 cốc cacao nóng mỗi ngày. Đây là hàm lượng vừa đủ để có thể mang lại những lợi ích nhất định cho cơ thể.

- Trong cacao có chứa một hàm lượng nhỏ caffein. Tuy không nhiều như café nhưng nếu chúng ta uống quá nhiều cacao, hàm lượng này có thể gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-quyet-giam-can-bang-ca-cao-vua-hieu-qua-lai-an-toan-ban-da-thu-chua-28172/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY