Giảm cân hôm nay

Bí quyết giảm cân của những người sống lâu và khỏe mạnh nhất thế giới

Trong một thế giới mà bệnh tật và nhiễm trùng đã trở nên quá phổ biến, sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng một số cộng đồng sống rất lâu và khỏe mạnh.

Các vùng Blue Zone trên thế giới – Nicoya (Costa Rica), Ikaria (Hy Lạp), Sardinia (Ý), Loma Linda (California) và Okinawa (Nhật Bản) - có tỷ lệ bệnh tật thấp nhất và do đó, họ là nơi cư trú của những người sống trên 100 tuổi.

Ngoài ra, những người dân ở đây không chỉ cực kỳ khỏe mạnh mà còn là những người khỏe mạnh nhất, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải lưu ý thói quen sống và thói quen sinh hoạt của họ.

Đối với những người đang cố gắng giảm một số cân nặng dư thừa, đây là một số thói quen trong chế độ ăn uống và hàng ngày của những người sống lâu và khỏe mạnh nhất trên thế giới cần học hỏi.

1. Ưu tiên ăn trái cây và rau quả

Những người sống lâu trăm tuổi ở khu vực Blue Zone dường như không gặp khó khăn khi kết hợp các loại rau tốt cho sức khỏe và trái cây nhiều nước vào chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại rau như rau bina, bông cải xanh, cải thìa, đậu xanh, súp lơ và khoai lang rất tốt cho việc giảm cân.

Các loại rau như rau bina, bông cải xanh, cải thìa, đậu xanh, súp lơ và khoai lang rất tốt cho việc giảm cân.

Chúng giàu các chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm kali, chất xơ, folate, vitamin A và vitamin C.

Tương tự, nếu bạn thích ăn vặt giữa các bữa ăn, hãy chuyển sang trái cây thay vì khoai tây chiên đã qua chế biến và đồ ngọt.

2. Chọn ngũ cốc nguyên hạt

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người từ tất cả các khu vực Blue Zone luôn đảm bảo rằng họ tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ. Họ chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin B, chất chống oxy hóa và các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng và magiê.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, ngũ cốc nguyên hạt còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, béo phì và một số bệnh ung thư.

3. Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt mà còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện cảm giác no. Các nhà khoa học đã nghiên cứu vùng Nicoya ở Costa Rica đã cho rằng phần lớn cuộc sống khỏe mạnh của người dân là do lượng nước họ uống.

4. Kiểm soát khẩu phần là chìa khóa

Ghi nhớ những gì bạn ăn là quan trọng, bạn cũng phải ghi chú lại lượng thực phẩm ăn vào trong mỗi bữa ăn. Ăn những phần nhỏ thức ăn giúp hạn chế lượng calo dư thừa.

Người dân ở Okinawa của Nhật Bản được cho là tuân theo hara hachi bu, một tập tục ăn uống của nho giáo cổ cho đến khi bạn chỉ no 80%.

Ăn những phần nhỏ thức ăn giúp hạn chế lượng calo dư thừa.

5. Hãy hoạt động thể chất

Người ta tin rằng những người từ vùng Blue Zone thường không đến phòng tập thể dục. Tuy nhiên, họ vẫn là một trong những người năng động nhất hành tinh. Làm thế nào như vậy? Bởi vì họ thường xuyên di chuyển, tham gia vào các công việc đòi hỏi vận động cơ thể như làm vườn, đi bộ hoặc đi xe đạp. Tất cả các hoạt động diễn ra thường xuyên trong cả ngày.

Đây đều là những thói quen lành mạnh của những người sống lâu và khỏe mạnh nhất trên thế giới. Tuân theo những thói quen này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào nhóm những người sống trên trăm tuổi.

Xem thêm:

8 hiểu lầm về sức khỏe ai cũng cần tránh để khỏe mạnh hơn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-quyet-giam-can-cua-nhung-nguoi-song-lau-va-khoe-manh-nhat-the-gioi-34352/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY