Giảm cân hôm nay

Bí quyết giảm cân đúng cách với salad rau củ quả

Salad rau củ là một trong những món ăn giảm cân hiệu quả, vừa bổ sung chất xơ lại rất lành mạnh. Có thể kết hợp salad rau trộn với hoa quả để giúp bạn ăn ngon hơn và thay đổi mùi vị.

Tuy nhiên có nên ăn salad rau và hoa quả để giảm cân hay không?

Theo Boldsky, một thực đơn giảm cân với chế độ ăn kiêng chỉ có salad rau quả và protein vừa đủ có thể giúp bạn giảm cân, nhưng bạn cần phải lên kế hoạch cẩn thận để tránh những bệnh khác phát sinh.

Lợi ích của salad rau củ và trái cây

Trái cây và rau xanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc bóng khỏe và làn da sáng mịn. Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ tế bào. Salad và trái cây chứa chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm chứng khó tiêu, đầy bụng. Bên cạnh đó cung cấp những chất dinh dưỡng khác như kali, vitamin A và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Salad và trái cây không cung cấp đủ protein

Trái cây và rau lá xanh có rất ít chất đạm. Trong khi cơ thể cần có một lượng protein nhất định để cung cấp các axit amin, giúp duy trì các mô khỏe mạnh, vận chuyển oxy và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Theo trang Harvard Health, protein thực chất rất tốt cho việc giảm cân. Protein sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn, giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm tăng cân khác như tinh bột hay thực phẩm nhiều đường.

Thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác

Nếu bạn chỉ ăn salad rau và trái cây để giảm cân trong một thời gian dài, chắc chắn cơ thể sẽ bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như: axit béo omega-3, vitamin B12, canxi, kẽm và vitamin D.

Thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng đối với sức khoẻ và tăng nguy cơ bị loãng xương, cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh.

Kết hợp món ăn đúng cách

Bạn nên kết hợp salad rau và thực phẩm chứa protein để giảm cân hiệu quả hơn. Do cơ thể sẽ nhận được đủ lượng chất dinh dưỡng có trong trái cây và rau quả như chất xơ ăn kiêng, vitamin A, vitamin C, kali, sắt... cùng với protein động vật hoặc protein thực vật.

Trong khi giảm cân bằng việc ăn trái cây và salad rau, hãy bổ sung thêm vào thực đơn ăn kiêng của bạn những món ăn như cá hoặc những sản phẩm sữa không chất béo, sữa chua không đường hay một chút pho mát để cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Thành phần nên có trong salad

Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách ăn salad, hãy chọn rau và trái cây tươi vì có chứa ít calo. Ngoài ra, một số trái cây và rau quả có hàm lượng nước và chất xơ cao sẽ làm khiến bạn no lâu hơn.

Thành phần có thể dùng cho rau salad bao gồm rau diếp, rau bina, giá đỗ, cà chua, đậu hà lan, và dưa chuột kết hợp với ức gà để bổ sung protein.

Đối với trái cây, nên thêm vào salad những loại quả như nho, cam, quả mọng, lê, dưa hoặc táo.

Thành phần tránh sử dụng trong salad

Tránh sử dụng nước sốt salad, do nước sốt có hàm lượng calo cao. Ngoài ra, tránh sử dụng chung với pho mát và các loại thịt có chất béo cao như thịt nguội và thịt xông khói. Thay vào đó thêm dầu ô liu vào salad.

Cách làm salad giảm cân hiệu quả

Kết hợp trái salad rau củ quả với protein (protein từ ức gà, thịt bò, hạt đậu hay giá đỗ) và ngũ cốc nguyên hạt để vừa giảm cân lại bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chỉ cần nhớ những điều trên, bạn có thể yên tâm giảm cân với salad và hoa quả mà không lo thiếu hụt dinh dưỡng hay gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-quyet-giam-can-dung-cach-voi-salad-rau-cu-qua-25195/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY