Giảm cân hôm nay

Bí quyết giúp bạn xây dựng cơ bắp nhanh hơn

Xây dựng cơ bắp là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là khi về già. Trên thực tế, xây dựng cơ bắp rất khó, cần nhiều thời gian và nỗ lực.

Nguyên tắc cơ bản của việc xây dựng cơ bắp là có một chế độ ăn uống tốt và thời gian hồi phục. Dưới đây là một số mẹo giúp xây dựng cơ bắp nhanh hơn.

1. Thực hiện nhịn ăn gián đoạn

Ngày càng có nhiều nghiên cứu đang cho chúng ta thấy rằng nhịn ăn gián đoạn có rất nhiều lợi ích thể hình, từ tăng cường hormone tăng trưởng đến tăng độ nhạy insulin, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Nhịn ăn gián đoạn có rất nhiều lợi ích thể hình và giúp xây dựng cơ bắp nhanh hơn - (Ảnh: Internet).

Cách tốt nhất để bắt đầu là bỏ bữa sáng và thay vào đó chọn một tách cà phê đen không chứa calo.

2. Sử dụng Liệu pháp Lạnh

Các bác sĩ và các chuyên gia y học đã biết về lợi ích phục hồi của liệu pháp lạnh trong nhiều thập kỷ qua. Từ tắm nước đá để tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện, đến chườm lạnh để giảm viêm ở chấn thương, liệu pháp lạnh có rất nhiều ứng dụng cho sức khỏe.

Tắm nước lạnh có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

- Cải thiện lưu lượng máu

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Giảm nguy cơ trầm cảm

- Giảm đau nhức cơ bắp

Vì vậy, lần tới khi bạn bị đau sau khi tập luyện và đang tìm cách để tăng tốc độ phục hồi của mình, hãy đứng dưới vòi hoa sen nước lạnh và thả lỏng cơ thể trong vài phút?

3. Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

Bất kỳ vận động viên thể hình nào cũng sẽ nói với bạn rằng cơ bắp được xây dựng trong nhà bếp chứ không phải trong phòng tập thể dục. Đối với những người mới bắt đầu, một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người hay mắc phải là không ăn đủ chất đạm. Trên thực tế, có lẽ bạn chỉ ăn một nửa so với mức cần thiết.

Điều này có vẻ giống với nhiều người, đặc biệt là nếu bạn không quen với việc tập thể hình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp, điều quan trọng là phải cung cấp đủ protein để giữ cho cơ bắp ở trạng thái cân bằng tích cực. Khi nói đến chế độ ăn uống xây dựng cơ bắp, nguyên tắc chung là bạn nên ăn khoảng 2,2 gam protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể

Nếu bạn muốn xây dựng cơ bắp, điều quan trọng là phải cung cấp đủ protein để giữ cho cơ bắp ở trạng thái cân bằng tích cực - (Ảnh: Internet).

Một phần quan trọng khác của chế độ ăn các chất dinh dưỡng đa lượng để xây dựng cơ bắp là cung cấp đủ carbohydrate. Nếu bạn đang cố gắng xây dựng cơ bắp mà không có đủ carbohydrate, thì việc xây dựng cơ bắp sẽ rất khó khăn.

Cố gắng bổ sung phần lớn lượng carbohydrate hàng ngày ngay sau khi tập luyện. Điều này sẽ giúp bổ sung ngay lập tức lượng glycogen dự trữ trong cơ bắp, vốn bị cạn kiệt sau khi tập luyện.

4. Tập trung vào các bài tập tác động nhiều nhóm cơ khác nhau

Mặc dù chắc chắn là một điều tốt khi thực hiện nhiều bài tập khác nhau, nhưng phần lớn thời gian và công sức của bạn nên dành cho việc thực hiện các bài tập kết hợp, những bài tập có tác dụng cùng lúc đến nhiều cơ khác nhau.

Một số bài tập kết hợp bạn có thể thực hiện như đẩy tạ ngực, Deadlift, Squat, đẩy tạ qua đầu. Các bài tập kết hợp rất quan trọng vì chúng tăng cường đáng kể lượng testosterone và hormone tăng trưởng, cả hai đều là chìa khóa để xây dựng cơ bắp.

Tuân theo các nguyên tác cơ bản và các mẹo này sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp nhanh chóng với hiệu quả cao.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bi-quyet-giup-ban-xay-dung-co-bap-nhanh-hon-31685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY