Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí quyết giúp da lão hóa lấy lại sự tươi trẻ

Lão hóa da là quy luật không tránh khỏi nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình ấy bằng phương pháp chăm sóc da hợp lý.

Theo tiến sĩ Shari Marchbein, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là thành viên của Học viện Da liễu Mỹ, cơ thể con người sẽ sản xuất collagen ít hơn 1% qua mỗi năm. Đến tuổi 50, cơ thể dường như mất đi khả năng sản sinh collagen mới. Sự thiếu hụt collagen khiến da dễ bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Các tế bào trong da phân chia với tốc độ chậm hơn cũng khiến da trở nên mỏng hơn và dần mất đi độ ẩm.

Chăm sóc da đúng cách. giúp giảm quá trình lão hóa da.

Tuy nhiên tiến sĩ shari marchbein cũng cho rằng, ngoại trừ tuổi tác, chị em có thể cải thiện làn da bằng nhiều cách như tăng cường bảo vệ da trước các tác nhân gây hại (bụi mịn, khói thu*c, ánh sáng xanh, tia tử ngoại...), bồi bổ dinh dưỡng, sống lành mạnh và nhất là phải chăm sóc da thật kỹ.

Bất kể làn da nào cũng được kết cấu bao gồm 5 hàng rào có nhu cầu dưỡng chất và chức năng khác nhau:

Hàng rào bảo vệ với nhu cầu làm sạch cần được loại bỏ tạp chất trên da bằng dưỡng chất dịu nhẹ.

Hàng rào hệ vi sinh có nhu cầu cân bằng và ngăn chặn sự hình thành của màng sinh học gây hại cho da.

Hàng rào hỗ trợ với nhu cầu củng cố nhằm tăng thêm sức mạnh và khả năng tái tạo, duy trì sự săn chắc.

Hàng rào dưỡng ẩm với nhu cầu cấp ẩm để duy trì sự đàn hồi, mịn màng cho làn da.

Hàng rào môi trường tự nhiên có nhu cầu bảo vệ cần được hỗ trợ để chống lại các tác nhân ô nhiễm môi trường, tia UV, ánh sáng xanh...

5 hàng rào cần được đáp ứng nhu cầu dưỡng chất giúp chúng phát huy hoạt động hiệu quả, duy trì sức khỏe làn da, đến cả da lão hóa cũng có thể khỏe mạnh trở lại.

Dựa trên nhu cầu dưỡng chất của làn da, thương hiệu artistry cho ra đời dòng sản phẩm artistry mang đến 2 giải pháp dành cho làn da có dấu hiệu lão hóa và da lão hóa.

Đầu tiên, giải pháp làm mới artistry skin nutritiontm renewing giúp cải thiện vẻ tươi tắn của da lão hóa sớm, làm mờ nếp nhăn.

Bộ sản phẩm artistry nutritinontm renewing

Tiếp đến là giải pháp săn chắc artistry skin nutritiontm firming set giúp da căng mịn, cải thiện độ đàn hồi cho da.

Bộ sản phẩm artistry skin nutrition tm firming set

Trong 2 bộ sản phẩm này có 5 sản phẩm với từng công năng khác nhau:

Sữa rửa mặt artistry skin nutrition renewing foaming cleanser giúp làm sạch tạp chất trên da, cấp ẩm và cân bằng độ ph.

Nước cân bằng artistry skin nutrition renewing softening toner chiết xuất prebiotics cải thiện hệ vi sinh của da, phục hồi hàng rào bảo vệ, cấp ẩm và đưa da về trạng thái ổn định.

Kem dưỡng da artistry skin nutrition renewing reactivation cream có chiết xuất lá hương thảo tăng sản sinh collagen, làm đầy nếp nhăn.

Kem dưỡng da artistry skin nutrition firming ultra lifting cream có chiết xuất quả silvervine duy trì độ đàn hồi cho da và chống chảy xệ.

Kem dưỡng da vùng mắt artistry skin nutrition renewing reactivation eye cream chứa hỗn hợp peptides hỗ trợ giảm bọng mắt, cải thiện độ đàn hồi cho vùng da dưới mắt.

Việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp không chỉ giúp giữ sức khỏe làn da mà còn là để bảo vệ, giúp da lấy lại vẻ tươi trẻ vốn có.

Tiểu Chi(Ảnh: Artistry)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bi-quyet-giup-da-lao-hoa-lay-lai-su-tuoi-tre-4441180.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY