Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết làm bánh bao trái đào tiên đẹp mắt

Những chiếc bánh đào tiên lạ mắt và độc đáo cùng hương vị rất cuốn hút sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Bánh đào tiên có vị gần giống bánh dẻo nhưng ít ngọt hơn bánh dẻo và đa phần nguyên liệu chính là đậu trắng. Bột bánh dẻo chỉ dùng nhằm tạo độ khô mịn vừa đủ để dễ nặn bánh. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm bánh ba trái đào tiên đơn giản nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh bao trái đào

500gr bột mì

6gr men nở

20gr đường

100gr đậu đỏ hấp nhuyễn trộn với đường

Màu thực phẩm màu đỏ

Các bước làm bánh bao trái đào tiên

Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị (trừ đậu đỏ và phẩm màu) lại với nhau rồi đổ từ từ nước vào và nhào kĩ đến khi bột không dính tay. 

Bước 2: Bạn cần ủ bột khoảng 30' rồi chia bột thành từng phần cỡ nửa nắm tay.

Bước 3: Lăn bột thành viên tròn. Sau đó, ấn dẹt. Cho nhân vào giữa miếng bột rùi viên tròn lại này.

Bước 4: Bạn cần nặn bột  sao cho thành hình chóp nhọn giống quả đào tiên.

Bước 5: Bạn dùng dao, khía một đường dọc miếng bột. Bạn dùng một cây đũa vào phẩm màu rồi dùng bàn chải chà nhẹ để phẩm màu phủ lên vỏ bánh lấm chấm giống đào thật.

Bước 6: Cho tất cả bánh vào nồi hấp vừa vặn chờ đến lúc chín là xong, bạn có thể đem ra thưởng thức ngay khi còn nóng hổi.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-banh-bao-trai-dao-tien-dep-mat-d154474.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-banh-bao-trai-dao-tien-dep-mat-d154474.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/bi-quyet-lam-banh-bao-trai-dao-tien-dep-mat-352203)

Tin cùng nội dung

  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Quả đào còn gọi là quả sơn đào, mao đào, bạch đào... Quả đào có vị ngọt, hơi chua, tính ôn có công hiệu đối với việc tiết nước bọt, nhuận tràng, hoạt huyết, ích khí...
  • Thời tiết nóng ngày, lạnh về đêm và sáng nên rất nhiều người bị ho, nhất là trẻ em. Ho kèm rát ngứa họng, mất tiếng rất khó chịu, nguyên nhân theo các bác sĩ Đông y là rất có thể là họ đã không kiêng khem khi ăn uống. Vậy khi ho không nên ăn gì?
  • Ốc nóng, cháo sườn, nem chua nướng, chân gà... là những món ăn vặt kinh điển khi trời Hà Nội bắt đầu se lạnh.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Ai hay mua củ đậu làm món ăn vặt, tráng miệng thì hãy giữ thói quen này nhé, đặc biệt là chị em văn phòng, rất có lợi cho sức khỏe.
  • Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên thị trường nhân bánh, vỏ bánh và bánh Trung thu, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ,
  • Khi ăn dưa hấu, chúng ta thường vứt đi phần hạt của nó, và thường chỉ sử dụng khi chúng được “tái chế” thành hạt dưa sấy, ăn nhâm nhi như món ăn vặt.
  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY