Thận , Tiết niệu hôm nay

Bị sỏi axit uric kiêng gì?

Bố tôi bị sỏi tiết niệu, khi làm xét nghiệm thì bác sĩ nói sỏi axit uric, hiện đang được uống Thu*c điều trị.
Xin hỏi sỏi này thì nên kiêng những loại thực phẩm nào? Nguyễn Thị Hạnh (An Lư, Hải Phòng) TS.BS Lê Thị Thanh nhạn, BV Tuệ Tĩnh trả lời: Sỏi tiết niệu là bệnh thường gặp và hay tái phát, do sự kết thạch của một số thành phần trong nước tiểu. Các khối sỏi có thể gây đau, tắc đường tiết niệu và nhiễm khuẩn, rất nguy hại cho sức khoẻ người bệnh.

Thực phẩm mà người bệnh có thể dùng phụ thuộc vào loại sỏi (chất kết tủa sinh ra sỏi). Người bệnh cần kiêng thực phẩm chứa nhiều canxi (như sữa bò, các chế phẩm đậu, ốc, cua, tôm, rau câu, rau cần), rượu, cà phê và các loại thực phẩm có hàm lượng axit oxalic tương đối cao như táo, tỏi, hành tây, cà phê, ca cao, nước chè...

Riêng người bị axit uric">sỏi axit uric nên ăn nhiều rau quả tươi. Không nên ăn óc, tủy, xương, nội tạng động vật, súp lơ...
Mangyte.vn
Theo Khoa học & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-soi-axit-uric-kieng-gi-1863.html)
Từ khóa: sỏi axit uric

Chủ đề liên quan:

axit uric sỏi axit uric

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) – Tiền tiểu đường là tình trạng lượng đường trong máu tăng cao, mặc dù chưa đến mức phát bệnh tiểu đường nhưng điều đó vẫn có nghĩa là bạn thuộc nhóm nguy cơ lâm bệnh tiểu đường type 2.
  • Axit uric là “sản vật” sau cùng của quá trình trao đổi chất Purine. Một khi lượng sản sinh và lượng đào thải axit uric trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ dẫn đến nồng độ axit uric trong máu tăng lên, gây ra bệnh tật.
  • Tăng axit uric máu là do rối loạn chuyển hóa purin, gặp chủ yếu ở người trưởng thành, nhưng người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao hơn cả.
  • Hàm lượng axit uric trong máu tăng cao có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe trong đó có bệnh gút, kháng insulin, tăng huyết áp...
  • (MangYTe) - Axit uric là nguyên nhân trực tiếp gây ra cơn đau gút cấp. Nếu nồng độ axit uric máu không được kiểm soát tốt sẽ khiến tình trạng bệnh gút ngày càng trầm trọng hơn. May mắn là rất nhiều liệu pháp tự nhiên có thể giúp giảm axit uric máu, cải thiện bệnh gút hiệu quả.
  • Tôi bị đau khớp cổ chân, đi khám xét nghiệm bác sĩ nói tăng axit uric trong máu và cho Thu*c uống thải axit uric. Bác sỹ trả lời về chứng tăng axit uric một biểu hiện của bệnh gút.
  • Lượng axit uric trong máu tăng cao dẫn đến bệnh gút. Một số loại nước ép giúp đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, giúp bạn giảm nhẹ bệnh.
  • Gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể.
  • Do axit uric tăng cao trong máu có liên quan đến việc ăn nhiều đạm động vật và uống nhiều rượu bia, đây là lý do nam giới bị bệnh tăng axit uric nhiều hơn phụ nữ.
  • Các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như hội chứng rối loạn lipid máu và bệnh đái tháo đường, số lượng những người có axit uric máu cao có xu hướng ngày càng gia tăng, chủ yếu ở nam giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY