Thận , Tiết niệu hôm nay

Bị sỏi thận nên uống sữa như thế nào?

Mẹ em 53 tuổi bị sỏi thận từ lâu, em muốn mua sữa cho mẹ uống nhưng không biết có uống được không và nên uống sữa loại nào thì tốt?

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi những người thì có thể uống sữa có nhiều canxi được không? Mẹ em 53 tuổi từ lâu, em muốn mua sữa cho mẹ uống nhưng không biết có uống được không và nên uống loại sữa nào thì tốt? Bác sĩ giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ!

(Nguyễn Vân)

Chào em,

Trong lần trả lời trước, bác sĩ đã phân tích. Quan niệm này không đúng.

Cho đến nay, chưa có bằng chứng về sữa và những thực phẩm giàu canxi gây ra sỏi thận. Tuy nhiên, mẹ em cần lưu ý cách ăn uống như câu trả lời lần trước:

Ở độ tuổi của mẹ em thường có thoái hóa xương khớp, cho nên vẫn cần uống sữa để cung cấp lượng canxi cần thiết nhằm thì mỗi ngày cần khoảng 400 - 500mg canxi. Em nên chọn sữa đã tách chất béo và giàu canxi như Anlene, Obilac...

Mỗi ngày em có thể cho mẹ uống 2 ly sữa (250ml/ly) sẽ cung nhu cầu về axit amin thiết yếu, 73% nhu cầu về canxi và photpho. Phần canxi còn lại cung cấp qua thức ăn giàu canxi (rau lá xanh đậm như rau đay, rau dền, lá lốt, đậu nành...), các sản phẩm từ sữa (phô mai, yaourt)...

Khi chọn sữa, em chọn sữa có nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, còn hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn không bị bóp méo, rách vỡ.

Thân mến!

BS chuyên khoa của Mangyte

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-soi-than-nen-uong-sua-nhu-the-nao-2047.html)
Từ khóa: sỏi thận

Chủ đề liên quan:

bị sỏi thận sỏi thận uống sữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY