Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bị sỏi thận, thiếu máu cơ tim cục bộ... nên điều trị thế nào?

Em thật sự lúng túng và khó hiểu về bệnh của mình. Rất mong lời khuyên của Mangyte để em vững tin điều trị.

Xin chào Mangyte.vn,

Em bị sỏi thận, đã mổ lấy sỏi, tiếp đó phát hiện bệnh cao huyết áp. Sau hơn 1 tháng điều trị, em thấy mệt mỏi, nhịp tim nhanh, hồi hộp, mất ngủ, huyết áp hay tăng về đêm, ăn ít ngon miệng... Em đến khoa Tim Mạch, BV Chợ Rẫy khám. Kết quả xét nghiệm, kiểm tra điện tim đều bình thường. Chỉ có Ast(sgot) 144. Sau đó, bác sĩ kết luận em bị thiếu máu cơ tim cục bộ, cần phải CT tim.

Trước đây sức khỏe em bình thường, em vẫn có thể vận động nặng, chơi bóng chuyền, cầu lông. Em không hút Thu*c, có uống rượu bia. Uống Thu*c theo toa của BS em thấy người có nhẹ đi, ăn ngon miệng hơn, ngủ được. (Nhưng leo 3 lầu thì thấy tim đập nhanh, có cảm giác hơi choáng). Em thật sự lúng túng và "khó hiểu" về bệnh của mình. Rất mong lời khuyên của AloBacsi để em vững tin điều trị. Cám ơn AloBacsi rất nhiều. (Hoang Mai - hoangmai...@yahoo.com.vn)

Ảnh minh họa - nguồn internet Chào em Hoàng Mai,

Qua mô tả, hiện tại sức khỏe của em gần như đã ổn định rồi đấy. Sau khi uống Thu*c, "ăn được, ngủ được" gần như bình thường là điều trị đúng hướng rồi đó em.

Chỉ định CT tim là đúng, em nên tranh thủ làm càng sớm càng tốt. Theo tình hình này, em cứ yên tâm khám và điều trị tại BS chuyên khoa Tim mạch của BV Chợ Rẫy.

Em nhớ tái khám đúng ngày hẹn, không được tự ý uống Thu*c kéo dài hay ngừng Thu*c (Đặc biệt là Thu*c tim mạch), báo cho BS điều trị các dấu hiệu bất thường trong khi đang uống Thu*c.

Ngoài ra, trong các xét nghiệm của em, có xét nghiệm men SGOT tăng cao, nhưng không nghe em nhắc BS điều trị có cho kiểm tra lại chưa và có hướng điều trị?!... Lần sau tái khám em nhớ nhắc BS nhé.

Em cứ yên tâm điều trị, tái khám theo hẹn. Chúc em mau khỏe.

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-soi-than-thieu-mau-co-tim-cuc-bo-nen-dieu-tri-the-nao-n173368.html)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY