Dinh dưỡng hôm nay

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân: Xử lý nghiêm đầu nậu, cò đất, nhà thầu xây dựng và đặc biệt là những người bảo kê cho xây dựng không phép

(MangYTe) - Sáng 17/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo các sở, Công an TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh,… đã có buổi thị sát thực tế tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A Trần Vũ Hữu Duy, cho biết: Xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM là một địa phương đang trong quá trình đô thị hoá, nhân khẩu thực tế cư trú là 36.036 hộ với 125.267 nhân khẩu được chia đều trên 15 ấp, diện tích đất tự nhiên 1.966,66 ha. Đồng thời với tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh, đã tạo áp lực và thách thức rất lớn đối với công tác quản lý trên các lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường, an ninh trật tự,...

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã tới khu vực ấp 4 (đường Lê Thị Dung), nơi đang tồn tại hàng nhiều căn nhà xây dựng không phép.

Theo quan sát của phóng viên, các căn nhà ở đây được xây dựng tạm bợ, quây tôn bên ngoài, cũng có nhiều căn được xây dựng cách đây chục năm khá kiên cố.

Trao đổi với Bí thư Thành ủy TP.HCM, nhiều chủ nhà cho biết họ đã dọn vào ở từ hàng chục năm nay, đa số đều không có giấy tờ nhà mà chỉ mua giấy tay.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ báo cáo với đoàn thị sát, hiện nay chỉ xử lý được người xây dựng vi phạm nhưng không xử lý được người có đất.

Hải Linh - Hồng Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bi-thu-thanh-uy-tphcm-nguyen-thien-nhan-xu-ly-nghiem-dau-nau-co-dat-nha-thau-xay-dung-va-dac-biet-la-nhung-nguoi-bao-ke-cho-xay-dung-khong-phep-20200517151448871.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY