Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bị thương lộ tim vẫn cố leo lên khỏi vực sâu

Quảng Ninh-Thanh niên 28 tuổi đi xe máy lúc nửa đêm, ngã xuống vực sâu gần 30 mét, bị thương nặng ở ngực, trào máu và khí.

T*i n*n xảy ra đêm 17/6, trời mưa, đường vắng, khi ngã xuống vực, nạn nhân kêu cứu nhưng không ai biết. anh cố gắng tự leo lên đường, được người dân phát hiện đưa vào trung tâm y tế bình liêu cấp cứu trong tình trạng toàn thân xây xát, vết thương vùng trước tim trào máu và khí, gãy xương đùi phức tạp.

Sau khi sơ cứu, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Trung tâm Y tế Tiên Yên, sau đó chuyển tiếp vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phẫu thuật.

Bác sĩ đặng thị thúy, phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ninh, đánh giá bệnh nhân đa chấn thương với vết thương tim rất nặng, trái tim lộ ra ngoài qua vết thương. bệnh viện kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp liên khoa ngoại lồng ngực, chấn thương chỉnh hình, gây mê hồi sức, tiến hành phẫu thuật.

Khi xử lý vết thương vùng ngực, kíp phẫu thuật ngoại lồng ngực phát hiện bệnh nhân gãy nhiều xương sườn vùng trước tim, trong màng tim có nhiều dịch đục lẫn máu đỏ. phẫu thuật viên bơm rửa làm sạch khoang màng tim, lấy dị vật bẩn, cầm máu màng tim. may mắn bệnh nhân không bị tổn thương cơ tim, trái tim vẫn đập tốt.

Sau khi kíp ngoại lồng ngực xử lý vết thương tim, kíp chấn thương chỉnh hình mới tiếp tục giải quyết tình trạng gãy xương đùi trái bệnh nhân, bằng cách kết hợp xương bằng nẹp vít. kíp mổ cũng khâu, chỉnh các tổn thương phần mềm.

Sau mổ, hiện bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định, nói chuyện, ăn uống nhẹ nhàng.

Bác sĩ phạm việt hùng, trưởng khoa ngoại lồng ngực, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, bày tỏ sự khâm phục dành cho bệnh nhân, trong bối cảnh bị ngã xuống vực sâu gần 30 mét với vết thương nặng ở ngực và gãy chân trái.

"Trong ranh giới giữa sự sống và cái ch*t, anh ấy đã vượt qua đau đớn, tự leo lên khỏi vực để nhờ sự trợ giúp của người đi đường, thực sự đáng khâm phục", bác sĩ Hùng nói.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bi-thuong-lo-tim-van-co-leo-len-khoi-vuc-sau-4117204.html)

Tin cùng nội dung

  • Người ấy ít liên lạc với bạn hơn, thay đổi cách xưng hô, và hay đổ lỗi cho bạn? Cẩn thận nhé, rất có thể tình cảm của họ dành cho bạn đang cạn kiệt.
  • Vợ chồng không tôn trọng nhau, thường xuyên đổ lỗi, ít nhất có một người luôn săm soi kiểm soát người kia... là dấu hiệu hôn nhân đang nhiễm độc.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Phụ nữ hãy đi gặp bác sĩ ngay nếu bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường sau.
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY