Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Biến chứng sau làm hồng nhũ hoa

TP HCM-Cô gái 20 tuổi sau khi lột (peel da) làm hồng quầng vú ở một spa, đã bị loét ngực, chảy mủ vàng, đau suốt 9 ngày.

Bác sĩ Lê Thảo Hiền (Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM), cho biết bệnh nhân bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau peel quầng vú. Sau một tuần điều trị, tình trạng nhiễm trùng cải thiện nhưng nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố.

"Nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình thực hiện không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau đó", bác sĩ Hiền chia sẻ.

Theo bác sĩ Hiền, peel da (tái tạo da bằng hóa chất) là phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn... Nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp bao gồm nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

Trên mạng xã hội hiện có nhiều quảng cáo "làm hồng nhũ hoa" bằng cách sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser... Theo bác sĩ Hiền, các phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó, cách phun xăm thẩm mỹ màu đỏ hoặc màu hồng có nguy cơ dị ứng rất cao.

Để điều trị quầng thâm vú bằng phương pháp peel da, bác sĩ da liễu sẽ căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. Sau khi peel, da trở nên sáng hơn, cần biết chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào, tươi sáng. Ngoài ra, laser cũng là một phương pháp phổ biến để điều trị thâm quầng vú. Quá trình này phải được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ được cấp phép, tránh rủi ro.

Bác sĩ Thảo Hiền khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Da liễu TP HCM. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bien-chung-sau-lam-hong-nhu-hoa-4410191.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY