Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Biên Hòa – Đồng Nai: Nhếch nhác Khu du lịch Vườn Xoài

Theo phản ánh của du khách về Khu du lịch (KDL) sinh thái Vườn Xoài, vấn đề vệ sinh chưa được đảm bảo và gây nhiều bức xúc cho khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở đây.

Thời gian gần đây chúng tôi được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng ô nhiễm rác thải trong khu du lịch sinh thái vườn xoài (tọa lạc tại số 537, đường đinh quang ân, khu phố tân cang, phường phước tân, thành phố biên hòa, tỉnh đồng nai) gây nhiều bức xúc cho khách tham quan.

Chị Nguyễn Kiều Trinh (ở TP. Biên Hoà) cho biết: “Nghe KDL này đẹp lắm, tôi rủ bạn đến đây tham quan cho biết, nhưng thật thất vọng khi vào đây. Tôi đi bộ nãy giờ thấy chỗ nào cũng toàn là rác, nước trong các bể, ao, hồ nuôi cá, động vật cũng đều có mùi hôi khó chịu”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng rác thải xảy ra tại KDL này đã làm không hài lòng cho nhiều du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Những rác thải sinh hoạt như chai nhựa, túi nilon, vỏ lon nước ngọt, lon bia rải rác khắp nơi.

Ngoài ra, những vật liệu của các công trình đang thi công nằm ngổn ngang, không có biển báo, biển hướng dẫn, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho khách du lịch.

Khu du lịch Vườn Xoài

Không những vậy, điều gây bức xúc nhiều hơn là vùng lõi KDL sinh thái Vườn Xoài lại còn có một con kênh rạch ngập đầy rác thải, động vật ch*t, nước màu đen đục và có mùi hôi rất khó chịu cho người tham quan.

Ngày 02/6/2020 trả lời phóng viên qua điện thoại, bà Khuê (Trưởng Phòng kinh doanh) đại diện KDL Vườn Xoài cho biết: “Về vấn đề nước của kênh bị đen và mùi hôi đã xảy ra khá lâu rồi. Con kênh này chỉ chảy ngang qua KDL, nguyên nhân do có một nhà máy giấy xả thải ra. Sự việc này bên KDL đã báo cáo lên cơ quan chức năng, hiện tại các cơ quan chức năng đang điều tra, tìm nguyên nhân để xử lý”.

Rác thải gây ô nhiêm trên con kênh trong lòng KDL Vườn Xoài

Về rác sinh hoạt có mặt khắp mọi nơi trong kdl, bà khuê cho rằng: “có thể do vào các ngày lễ, số lượng khách đông nên nhân viên chưa thu dọn kịp. với lại có thể khách du lịch mang thức ăn vào tổ chức ăn uống ở các chòi, nên không thể là không có rác được. nhân viên kdl tiến hành dọn thường xuyên, các thùng rác cũng được bố trí khắp nơi trong kdl”.

Nhưng thực tế, khác với trao đổi này, theo phản ánh của khách du lịch cũng như việc khảo sát của pv thì rất khó tìm được các thùng rác trong khu du lịch vì chúng được bố trí khá thưa thớt. còn về nhân viên thu dọn rác, theo ghi nhận thì họ rất ít khi xuất hiện.

“Chắc tôi sẽ không đưa gia đình hay bạn bè đến đây chơi nữa. Các dịch vụ hay cảnh quan ở đây đều thú vị nhưng vấn đề vệ sinh rất tệ”, chị Nguyễn Thị Thanh (địa chỉ tại quận 3, TP.HCM) bày tỏ thất vọng.

Rác sinh thoạt, lon, vỏ chai nhựa làm mất mỹ quan KDL

Bên cạnh môi trường thì nhiều du khách còn thắc mắc về sản phẩm nước uống đóng chai vườn xoài do công ty tnhh du lịch sinh thái vườn xoài (địa chỉ tại 114 tân cang- phước tân- biên hòa- đồng nai) sản xuất không in ngày tháng, hạn sử dụng. nhiều người tỏ ra lo ngại về sức khỏe khi sử dụng sản phẩm này tại kdl.

Về vấn đề này bà Khuê cho biết: “Nước bên công ty mình sản xuất có giấy phép, một tuần chỉ sản xuất vài trăm chai và chỉ lưu hành nội bộ. Công ty sẽ cử người tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc của khách hàng cũng như của PV về sản phẩm nước uống đóng chai Vườn Xoài”.

nước uống đóng chai công ty tnhh du lịch sinh thái vườn xoài sản xuất không ghi nxs, hsd

Thế nhưng đến nay, thời gian đã hơn 15 ngày, phía công ty tnhh du lịch sinh thái vườn xoài vẫn im lặng, không có hồi âm như lời hẹn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Thanh Xuân

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bien-hoa-dong-nai-nhech-nhac-khu-du-lich-vuon-xoai-70507.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY