Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Biểu hiện bệnh nấm móng

Móng tay ở ngón giữa và ngón đeo nhẫn bên trái của tôi tự nhiên bị gồ ghề, màu vàng đục, hay xước. Bạn tôi nói có thể bị bệnh nấm móng.

Móng tay ở ngón giữa và ngón đeo nhẫn bên trái của tôi tự nhiên bị gồ ghề, màu vàng đục, hay xước. Bạn tôi nói có thể bị bệnh nấm móng. Triệu chứng bệnh nấm móng thế nào thưa bác sĩ? Cách chữa ra sao?

Hoàng Thị Hoa (Tuyên Quang)

Nấm móng là tổn thương phá hủy một hay nhiều móng tay, chân do nấm gây ra. Tuy có nhiều loại nấm có thể gây bệnh, nhưng hay gặp là các loại nấm: T.mentagrophytes, T.rubrum và nấm Candida albican.

Bệnh nấm móng thường không có triệu chứng nên người bệnh không biết mình bị nấm. Khi bạn chú ý quan sát, sẽ thấy móng bị mất độ bóng, giòn và quá sản, chất móng thường bị khô và xốp.

Đôi khi có một vài mảnh vụn của móng bị nấm làm tổn thương bị vỡ rơi ra. Chính vì vậy, muốn chẩn đoán bệnh nấm móng phải dựa vào xét nghiệm, nhuộm soi bệnh phẩm dưới kính hiển vi mới phát hiện được nấm.

Chữa bệnh nấm móng phải kéo dài, nhưng bệnh vẫn dễ bị tái phát. Thu*c thường sử dụng điều trị là griseofulvin, ketoconazol, kem ciclopirox...

Thời gian dùng Thu*c phải kéo dài từ  1 - 1,5 năm. Bạn cần đến khám và xét nghiệm ở khoa da liễu của bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị đúng. Điều quan trọng là bạn phải dùng Thu*c đúng theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian.

AloBacsi.vn
Theo BS Trần Thanh Tâm - Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bieu-hien-benh-nam-mong-n152150.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY