Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Dương ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong doanh nghiệp

Theo công bố của Bộ Y tế vào trưa ngày 3/7, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19 mới; trong đó có nhiều ca liên quan tại doanh nghiệp.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trong số 32 ca mắc trưa 3/7 mà Bộ Y tế đã công bố, có 23 ca ở khu cách ly, hai ca được phát hiện tại cơ sở y tế, sáu ca phát hiện qua làm xét nghiệm nhanh tại công ty và một ca phát hiện trong cộng đồng.

Về nguồn lây nhiễm của 32 ca mắc Covid-19 trên, có 14 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Wanek, một ca liên quan Công ty Hansol Vina, ba ca liên qua Công ty Spartronic, hai ca liên quan Công ty 26, tám ca liên quan đến Chi nhánh Công ty xử lý chất thải, một ca liên quan Công ty House Wares Việt Nam, một ca qua khai báo y tế và hai ca có nguồn lây từ Thành phố Hồ Chí Minh

Các ca mắc mới nêu trên cư trú trên diện rộng, như: tại phường tương bình hiệp, tân an, định hòa, hiệp an, chánh nghĩa, hòa phú (thành phố thủ dầu một); xã an sơn và các phường bình chuẩn, an phú, bình hòa (thành phố thuận an); phường tân bình, tân đông hiệp (thành phố dĩ an); phường vĩnh tân, tân vĩnh hiệp, phú chánh (thị xã tân uyên); phường hòa lợi (thị xã bến cát).

Với 32 ca mắc ngày 3/7, sở y tế tỉnh bình dương cho biết, tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh đã ghi nhận 542 ca mắc covid-19 trong cộng đồng. hiện tình hình dich covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã xuất hiện tại 38 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân. nhiều chuỗi lây bệnh trong doanh nghiệp có số ca bệnh cao như công ty house wares việt nam, chi nhánh công ty xử lý chất thải, công ty wanek…

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm ngăn ngừa lây lan nhanh, ngành y tế tỉnh bình dương đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng cho một triệu dân tại các khu vực nguy cơ cao; đồng thời đề nghị mọi người dân cần chủ động và nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5k của bộ y tế.

Các tổ Covid-19 cộng đồng tại tỉnh tăng cường hoạt động để phát hiện sớm người có các triệu chứng, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. Đối với các địa phương đang áp dụng các Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn.

Hỗ trợ tỉnh Bình Dương, Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế do ông Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm Tổ trưởng, đã đến Bình Dương hỗ trợ việc triển khai các hoạt động lấy mẫu; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học; phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/binh-duong-ghi-nhan-nhieu-ca-mac-covid-19-trong-doanh-nghiep-653481/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY