Giảm cân hôm nay

Bỏ 2 thói quen xấu khiến mông chảy xệ và tập 6 bài này để tạo đường cong mông

Chúng ta biết rằng, mông lép và teo không hấp dẫn bằng mông đầy đặn. Chị em phụ nữ có thể tăng cường cơ mông, tăng vòng hông giúp cải thiện tỷ lệ cơ thể và khiến vóc dáng trông đẹp hơn.

Muốn tránh xa mông lép, mông ngấn mỡ thì chúng ta phải tránh xa một số thói quen xấu trong cuộc sống như:

1. Thói quen xấu ngồi lâu

Lười vận động trong thời gian dài, thường xuyên ngồi cả ngày sẽ khiến cơ mông bị thoái hóa, mông bị chảy xệ, dáng đi trông già dặn. Chúng ta cần giảm thời gian ngồi một chỗ và hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao có tác dụng làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể.

Lười vận động trong thời gian dài, thường xuyên ngồi cả ngày sẽ khiến cơ mông bị thoái hóa, mông bị chảy xệ, dáng đi trông già dặn.

2. Chế độ ăn kém

Những người ăn uống hoang phí, không kiểm soát khẩu phần ăn, nhất là những người thích ăn đồ ngọt, đồ chiên rán dễ bị thừa calo. Lượng calo dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ lại ở những bộ phận thiếu vận động. Đặc biệt là vòng eo, hông, mông và chân sinh ra tình trạng mông ngấn mỡ.

Tập thể dục cho cơ mông là cách tốt nhất để có vòng mông săn chắc

Nói chung, tỷ lệ mỡ trong cơ thể của chị em phụ nữ nên được kiểm soát dưới 24%, để tránh béo phì, cải thiện vấn đề mỡ mông, giữ dáng chuẩn.

Quan trọng nhất, vòng mông đầy đặn của phụ nữ cần có cơ bắp để xây dựng. Cơ là mô quý trong cơ thể, sau 30 tuổi cơ sẽ có xu hướng mất đi, cơ mông sẽ mất thêm khi đó vóc dáng trông già đi.

Để tạo dáng mông săn chắc và đẹp, ngoài việc thay đổi những thói quen sinh hoạt không tốt, chúng ta cũng cần tăng cường rèn luyện sức bền cơ hông, tăng cường cơ mông, tăng chu vi vòng hông để tạo nên một tỷ lệ cơ thể tuyệt vời.

Tập luyện cho cơ hông và cơ mông cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của chân, eo và cơ bụng. Điều này giúp cải thiện giá trị trao đổi chất cơ bản của cơ thể, cải thiện hiệu quả đốt cháy và định hình chất béo, đồng thời giảm cân nhanh hơn.

Tập luyện hông và mông cũng có tác dụng củng cố khớp háng, ổn định xương chậu, cải thiện tình trạng đau lưng do ngồi lâu. Nó đồng thời thúc đẩy tuần hoàn máu, kích hoạt hiệu quả các nhóm cơ trên cơ thể và cải thiện chỉ số sức khỏe thể chất.

Làm thế nào để tập mông một cách khoa học và có được vòng mông như nữ thần?

Chúng ta có thể bắt đầu với các động tác sau, tập cơ mông và cơ hông tối đa theo các hướng và duy trì tần suất tập 2-3 ngày 1 lần để có thể phát triển vóc dáng thon gọn hơn.

Động tác 1: Chùng chân - bước chân trái về phía trước và hạ thấp người xuống để tạo thành góc 90 độ tại hai đầu gối. Thực hiện 10 lần bên trái và 10 lần bên phải, lặp lại 3 hiệp.

Động tác 2: Đá chân trong tư thế ngồi gập bụng – Nằm ngửa trên thảm và chống hai tay ra sau mông để nâng thân trên lên. Tiếp tục nâng thẳng hai chân lên và đưa ra xa rồi khép lại. Giữ trong 15 lần, lặp lại 3 hiệp.

Động tác 3: Chùng chân sang hai bên – Đứng và mở rộng chân sang hai bên. Đưa cơ thể sang chân trái và hạ xuống sao cho đầu gối trái tạo thành góc 90 độ. Trở lại vị trí giữa, giữ nguyên bàn chân và đưa người sang phải. Thực hiện 10 lần mỗi bên, lặp lại 3 hiệp.

Động tác 4: Quỳ gối xuống thảm, hai bàn tay ở dưới vai. Nhấc chân trái lên và đưa thẳng ra phía sau vẽ vòng tròn rồi đổi chân. Mỗi bên 10 lần, lặp lại 3 hiệp.

Động tác 5: Quỳ gối và hai tay chống xuống thảm. Nâng cao chân trái hết mức về bên trái 10 lần. Đổi chân phải 10 lần, lặp lại 3 hiệp.

Động tác 6: Đứng trong tư thế Squat rộng và nâng cao bắp chân. Thực hiện 10 lần, lặp lại 3 hiệp.

Muốn có vòng mông săn chắc và đầy đặn, hãy bỏ ngay 2 thói quen xấu và thực hiện các bài tập trên đây. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

Xem thêm: 3 loại cảm giác khó chịu khi ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bo-2-thoi-quen-xau-khien-mong-chay-xe-va-tap-6-bai-nay-de-tao-duong-cong-mong-34977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY