Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bộ đôi NTK đồng tính đứng sau loạt trang phục dân tộc của Kim Duyên, Thùy Tiên: Mình thông cảm với các bạn trẻ không suy nghĩ khi nhận xét

Không chỉ cùng tạo nên những bộ trang phục dân tộc chấn động, bộ đôi còn mô tả mối quan hệ của cả hai là đồng hành cùng nhau kiếp này, kiếp sau và kiếp kế.

Năm từng năm, các đấu trường nhan sắc nối tiếp không ngớt. và cho dù là đấu trường nào, phần thi trang phục dân tộc (national costume - gọi tắt là nc) vẫn luôn là thỏi nam châm đối với truyền thông nói riêng và giới mộ điệu nói chung. những bộ nc thường đóng vai trò tối quan trọng, góp phần không nhỏ giúp đại diện từng quốc gia "in-top" hay "out-top" trong chặng nước rút cuối cùng.

Và nếu nhìn lại quá trình phát triển trang phục dân tộc của các thí sinh nhan sắc nước ta, dễ nhận thấy rằng mới thập kỷ trước đây mọi thứ vẫn còn rất mô phạm: cũ kỹ và dễ đoán. áo dài vốn là "quốc hồn quốc túy" của nước việt, nhưng sau một thời gian dài lạm dụng cùng các biến tấu nghèo nàn về sáng tạo đã gây nhàm chán cho khán giả. chỉ đến vài năm gần đây, khi các ntk trẻ đã sẵn sàng để cống hiến nhiệt huyết cùng tư duy thời trang táo bạo thì cục diện mới thay đổi. bộ đôi khoa lỗ - tín thái chính là hai trong số những nhân tố tiêu biểu đó.

Khoa Lỗ (bên phải) và Tín Thái (bên trái) là bộ đôi tạo dựng nên nhiều bộ NC "chấn động" trong năm nay. Cả hai cũng duy trì một mối quan hệ khăng khít kéo dài 7 năm, kể từ khi còn là sinh viên chuyên ngành Thiết kế của Đại học Hoa Sen.

Chỉ riêng năm 2021 này, bộ đôi ntk đã khai sinh nên 3 bộ trang phục dân tộc đình đám nhất: kén em (khánh vân - miss universe 2020), ai tét hônggg? (kim duyên - miss universe 2021) và thiên thần áo xanh (thùy tiên - miss grand international 2021). tuy có gây tranh cãi trong nước, nhưng mỗi bộ trang phục dân tộc đều nhận được phản hồi tích cực từ giới mộ điệu quốc tế.

Để có thể cùng nhau tạo nên kỳ tích, không thể không nhắc đến mối quan hệ khăng khít đã kéo dài đến 7 năm của cả hai. Bản thân Khoa Lỗ cũng mô tả tình cảm của bộ đôi là "luôn đồng hành cùng nhau, kiếp này kiếp sau và kiếp kế".

Trong 2021 này khoa lỗ đã trình làng trang phục dân tộc mang tên "kén em" cho hoa hậu khánh vân...

... và "AI TÉT HÔNGGG?" của Á hậu Kim Duyên.

Tín thái lại là chủ nhân của thiết kế "thiên thần áo xanh" đã góp phần đưa nguyễn thúc thùy tiên đến vương miện miss grand international cao quý.

Để hiểu rõ hơn, bộ đôi ntk đã cùng chia sẻ những suy nghĩ về trải nghiệm của họ với công việc thiết kế trang phục dân tộc trong năm nay:

"mình thông cảm với việc các bạn trẻ không suy nghĩ, rút ngắn giai đoạn của một câu nhận xét hoàn chỉnh"

Xin chào Tín Thái và Khoa Lỗ. Hai bạn đã quen nhau và duy trì mối quan hệ được bao lâu rồi?

Khoa Lỗ: Khoa và Tín đồng hành cùng nhau 7 năm rồi, từ lúc còn ngồi trên ghế đại học.

Vì sao cả hai bạn chọn hướng phát triển và gây tiếng vang từ những bộ trang phục dân tộc?

Khoa Lỗ: Là một người đam mê tìm hiểu văn hoá và say mê thời trang từ nhỏ, Khoa nghĩ việc đến với NC cũng là điều dễ hiểu thôi. Khoa muốn giới thiệu những tinh hoa văn hóa của quê nhà đến với thế giới.

Tín Thái: Bọn mình không chọn cách xây dựng danh tiếng từ làm trang phục dân tộc. Đơn giản vì Tín thấy yêu công việc và trách nhiệm này, muốn hết mình vì nó. Tín nghĩ đây là một cách tạ ơn của Tín với những giá trị đẹp của đất nước.

Khi một người lên ý tưởng và nhận vai trò thực hiện trang phục dân tộc, người còn lại cũng sẽ góp sức hỗ trợ hết mình.

có nhiều người cho rằng trang phục dân tộc không hẳn là thời trang mà là một dạng hóa trang để biểu diễn mang tính đặc thù. hai bạn nghĩ sao?

Khoa Lỗ: Theo Khoa thì một phần thôi nhé, NC là một trang phục bao gồm 3 yếu tố: văn hóa (nội dung), thời trang và tính trình diễn.

Tín thái: để làm ra một bộ trang phục dân tộc mãn nhãn thì tính thời trang và bản sắc dân tộc phải được dung hòa để vừa tạo nên thẩm mỹ cao lại vừa có ý nghĩa.

cả hai đều gây tiếng vang với những bộ trang phục dân tộc dành cho các ứng viên vn tại những đấu trường sắc đẹp cạnh tranh nhau. vậy làm sao để cả hai có thể duy trì tốt quan hệ trong khi mỗi người vẫn phát triển thành phẩm cho từng ứng viên riêng biệt?

Khoa Lỗ: Mình không quan tâm việc ai cạnh tranh với ai. Bởi mình làm công việc này là vì mục tiêu quảng bá truyền thống dân tộc thông qua trang phục với góc nhìn của những người thiết kế trẻ. Với lý do đó thì chúng mình vẫn cố gắng hoàn thành tốt sứ mệnh.

Tín Thái: Chắc chắn bất kỳ ai cũng có màu sắc của họ, quan trọng là tông màu nào có thể làm bật nhau lên. Tín luôn có sự cạnh tranh cùng Khoa và ngược lại, sao cho chính bản thân được phát huy nhất. Có lẽ vì điều này nên Tín chưa muốn dừng "trận đấu" với Khoa.

Thật lòng, giữa cả hai có tồn tại sự cạnh tranh nhất định chứ?

Khoa Lỗ: Cạnh tranh trong công việc là điều nên có. Bởi cạnh tranh để cùng nhau phát triển, để máu làm nghề sôi sục hơn. Suy cho cùng điều này rất tích cực cho Khoa và Tín.

"ai tét hônggg?" của khoa lỗ được chuyên trang missosology bình chọn là trang phục dân tộc đẹp nhất đêm bán kết miss universe 2021.

Sẽ thế nào nếu ý tưởng của người này được khen trong khi người còn lại thì bị chê bai?

Khoa Lỗ: Chúng mình luôn tranh luận để đưa ra những sự lựa chọn trong công việc. Việc khen chê là không thể tránh khỏi. Thay vì chỉ khen chê, bọn mình còn luôn chọn lọc cho nhau những góp ý chân thành và mang tính chuyên môn cho nên lời người ngoài không làm ảnh hưởng đến cả hai lắm.

Tín Thái: Tắm trong cơn mưa lời khen không phải điều tốt. Quan trọng là biết hướng để đi, từ đó chắt lọc khen chê nhằm giúp bản thân tốt hơn.

bộ trang phục dân tộc nào của các bạn cũng vấp phải ý kiến tranh cãi ngay từ đầu. liệu đó có phải thói quen của giới mộ điệu nước ta?

Khoa Lỗ: Tranh cãi thường là một yếu tố vô cùng cần thiết để hướng tới kết quả tốt đẹp. Mình thấy biết ơn và trân trọng những bình luận mang tính xây dựng. Mỗi tội chỉ khen chê thôi thì quá dễ đúng không? Thế nên mình thông cảm với việc các bạn trẻ không suy nghĩ, rút ngắn giai đoạn của một câu nhận xét hoàn chỉnh: từ mắt mà "nảy số" đến miệng chắc chắn nhanh hơn hẳn nhìn, suy nghĩ thấu đáo rồi mới nói. Mình chia sẻ rất chân tình vì luôn muốn cả dân tộc ta đều văn minh và vững mạnh hơn.

Tín Thái: Công nhận là không có tranh cãi thì không thể hướng đến những thay đổi tốt hơn. Và nếu người ta cãi chán rồi rủ nhau tìm lại, đào sâu bới kỹ hơn về vấn đề cội nguồn thì chẳng phải là điều nên làm sao. Tuy nhiên, riêng những tranh cãi mang tính cá nhân thì Tín chưa bao giờ tiếp nhận.

"Không thể nào chỉ ngồi ở nhà xem rồi so sánh, vậy thì tội cho họ quá!"

với góc nhìn khách quan, hai bạn nghĩ rằng bộ trang phục dân tộc nào ấn tượng nhất hay kém nổi bật nhất tại miss universe 2021?

Khoa lỗ: mình thích vietnam, philippine và nam phi. và không có một bộ trang phục dân tộc nào là kém nổi bật cả, chẳng qua là do mình chưa hiểu được ngôn ngữ thiết kế của họ thôi.

thiết kế trang phục dân tộc có mang lại thu nhập như mong muốn? hay các bạn sẽ phải duy trì thu nhập bằng nguồn nào khác?

Khoa Lỗ: Như đã đề cập, công việc này là một sứ mệnh của mình. Tiền sẽ xuất hiện khi bản thân làm tốt sứ mệnh đúng không?

Tín thái: tín chưa bao giờ làm trang phục dân tộc chỉ vì thu nhập. hiện tại cuộc sống mình khá ổn với mảng thiết kế các loại trang phục biểu diễn.

Sáng tạo của tín thái dành cho thùy tiên là 1 trong 10 bộ trang phục dân tộc được yêu thích nhất của cuộc thi miss grand international năm nay.

vậy khó khăn lớn nhất xung quanh mỗi bộ trang phục dân tộc là gì? ý tưởng, cách thực hiện hay vận chuyển?

Khoa Lỗ: Thực ra khó nhất là làm sao để không chỉ người Việt mà đến cả chúng bạn thế giới đều đồng điệu và yêu mến tác phẩm của mình.

Tín Thái: Mình lại nghĩ khâu thực hiện ý tưởng là chí mạng nhất. Sai một ly dễ đi một dặm. Tư duy cao xa đến đâu vẫn phải nằm trong vòng thực tế, và Tín thấy điều đó rất khó.

Đã bao giờ hai bạn thất vọng khi thấy trang phục dân tộc được trình diễn khác với ý tưởng ban đầu?

Khoa Lỗ: Mọi thay đổi đều là chính đáng cả. Nếu ban đầu ổn thì sẽ không có phát sinh. Việc đưa ra một quyết định là vô cùng khó khăn và phải tập trung cao độ nên khi đã chọn phương án phát sinh thì mình không bao giờ thất vọng.

Mỹ nhân Việt Nam nào trình diễn trang phục dân tộc mà hai bạn thấy "đã" nhất?

Khoa Lỗ: Mình không có thói quen so sánh ai vì tất cả đều nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh, đồng thời chịu áp lực từ rất nhiều phía. Thế nên mình không thể nào chỉ ngồi ở nhà xem rồi so sánh, vậy thì tội cho họ quá!

Tín thái: tín lại nhớ mãi về những dấu ấn của hoa hậu thùy lâm tại miss universe 2008.

Trang phục dân tộc mang tên "lá ngọc cành vàng" của á hậu ngọc thảo tại miss grand international 2020 cũng là thành phẩm của bộ đôi ntk trẻ.

Sau những bộ trang phục dân tộc này, định hướng phát triển trong tương lai của cả hai là gì?

Khoa Lỗ & Tín Thái: Bọn mình vẫn sẽ tiếp tục con đường thời trang và rẽ một vài hướng nho nhỏ khác liên quan đến ẩm thực. Các bạn nhớ theo dõi nhé!

Chân thành cảm ơn hai bạn vì cuộc trò chuyện thú vị!

Nguồn ảnh: Nhân vật cung cấp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-doi-ntk-dong-tinh-dung-sau-loat-trang-phuc-dan-toc-cua-kim-duyen-thuy-tien-minh-thong-cam-voi-cac-ban-tre-khong-suy-nghi-khi-nhan-xet-20211213195427769.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chad, một chàng trai không đồng tính đã có một sự hồi đáp thông minh và hoàn hảo nhất đối với một người đồng tính lạ mặt mà anh gặp lần đầu tiên trong đám cưới của người anh họ mình.
  • Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” Bệnh viện đã chọn hai khẩu hiệu “Châm cứu Việt Nam tôn vinh văn hóa Việt Nam” và “Người Việt Nam yêu châm cứu Việt Nam”
  • Trai nhảy kiêm trai gọi (call boy) sống bằng “tiền bo” của những thiếu phụ thừa tiền thiếu tình, và cả những người đàn ông “rửng mỡ” với cuộc tình đồng giới ngắn ngủi một đêm.
  • Hôm nay nhân dịp ngày lễ tình yêu Valentine, tôi có đọc một bài báo viết về đôi bạn trẻ Ly và Quỳnh. Đó là một câu chuyện dường như đã trở nên bình thường hơn và được xã hội chúng ta chấp nhận hơn.
  • Ít ai dành thời gian để hiểu rằng cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) cũng cần những lời chúc trong ngày tôn vinh phụ nữ 8/3 này.
  • “Dao đây, mẹ xin mày, mày giết mẹ đi chứ đừng làm thế với mẹ, đừng để mẹ phải nhìn thấy mày sống như vậy…”. Đó là lời nói trong lúc hoảng loạn khi bà Ngọc phát hiện ra con trai mình đồng tính. Câu nói đó đến giờ vẫn làm bà ân hận bởi nó vô tình như nhát dao đâm vào tim đứa con ruột mà bà hết mực thư
  • Tôi 33 tuổi, công việc ổn định, chưa kết hôn, từng trải qua một mối tình sâu đậm thời sinh viên. Vì hoàn cảnh, chúng tôi chia tay và tôi sống độc thân đến bây giờ.
  • Sau một cú điện thoại than thở về việc bị gia đình bắt lấy chồng, Hong, đồng tính nữ, làm đám cưới cùng cậu bạn thân là đồng tính nam để làm vừa lòng bố mẹ.
  • Áp lực lập gia đình càng làm tôi bất an, lo lắng, sao có thể có cảm xúc với người khác giới?
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY