Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ đội và Công an hỗ trợ trao lương thực, thực phẩm tận nhà người dân TP HCM

(MangYTe) – Từ ngày 23/8 đến ngày 6/9, TP HCM sẽ không phát phiếu đi chợ cho người dân. Thay vào đó, lực lượng Quân đội sẽ lập các đội công tác, phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… các cấp để chuyển gói an sinh, lương thực, thực phẩm đến tận nhà dân.

Sáng 23/8, Tiểu đoàn 17 - Sư đoàn 5, Quân khu 7 và Công an TP Thủ Đức đã có mặt tại các điểm tập trung thực phẩm để hỗ trợ phát gạo, rau, củ quả, như yếu phẩm… cho 500 hộ dân nghèo, người dân nhập cư ở trọ trên địa bàn Khu phố 4, phường Tam Bình, TP Thủ Đức.

Gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 sẽ phân bổ về các địa phương thuộc các Quận 6, 12, Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè... để cùng địa phương hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch. 

 Đơn vị đã chuẩn bị nhiều tấn rau, củ, quả các loại; hàng tấn thịt, cá; hơn 17 nghìn hộp thịt hộp; hàng trăm nghìn chai nước uống để tham gia hỗ trợ kịp thời TP HCM phòng, chống dịch COVID-19.
 Các chiến sĩ Công an, bộ đội đến nhiều khu phố ở phường Tam Bình, TP Thủ Đức, trao tận tay người dân những túi gạo, cá và rau củ quả.
Các chiến sĩ đặt thực phẩm vào các túi nylon, gói ghém cẩn thận trước khi trao cho người dân.  

Sau khi chuẩn bị các phần quà, tổ công tác di chuyển đến các tổ dân phố có nhiều người khó khăn. 

Mỗi phần quà gồm 5 kg gạo, cá tươi, rau củ quả cùng các gói gia vị.
Sáng nay lực lượng chức năng đã trao 500 phần quà.  
 Thay vì việc người dân tụ tập tự phát, đông người để mua, gom nhu yếu phẩm như những ngày qua thì hiện giờ người dân có thể an tâm ở nhà chống dịch khi có sự hỗ trợ đến tận phường, xã, tổ dân phố... thậm chí là đến tận từng gia đình.

Nguyễn Lánh - Hằng Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/bo-doi-va-cong-an-ho-tro-trao-luong-thuc-thuc-pham-tan-nha-nguoi-dan-tp-hcm-111001.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY