Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ mải nướng đồ ăn đãi bạn, không ngờ thảm kịch xảy ra sau đó với con gái 2 tuổi

Đến khoảng 5 giờ chiều, mọi người mới nhận ra sự vắng mặt bất thường của cô gái nhỏ.

Chiều ngày 20/7 vừa qua, gia đình anh Michael Morris, sinh sống ở Ufford (Anh), đón tiếp gia đình một người bạn, gồm 2 vợ chồng và 3 đứa con nhỏ, đến chơi tham quan trang trại trị giá 1,3 triệu bảng anh (khoảng 40 tỷ đồng) của anh.

Ban đầu, 5 đứa trẻ của cả hai gia đình, trong đó có Indigo Morris (2 tuổi), cùng chơi ở quanh hồ bơi dưới sự giám sát của người lớn. Sau đó, mọi người cùng nhau kéo đến bữa tiệc nướng ở ngoài vườn. Khi ấy, một hàng rào bằng gỗ đã được kéo lại ngăn không cho bọn trẻ đến gần hồ bơi.

Mẹ của indigo cho biết lần cuối cùng chị nhìn thấy

Bố mẹ mải nướng đồ ăn đãi bạn, bé gái 2 tuổi lén ra hồ bơi chơi rồi đuối nước dẫn đến Tu vong - Ảnh 1.

Indigo đã tự ý mở cửa hàng rào, một mình xuống hồ bơi chơi rồi bị ch*t đuối (Ảnh minh họa).

Theo ghi nhận lời khai từ phía cảnh sát, ông Michael chính là người đã phát hiện ra Indigo nằm bất động úp mặt trong một góc của hồ bơi. Mọi người vội kéo đứa trẻ lên thì cô bé đã mềm oặt và ngừng thở. Nghe tiếng ồn ào, hai người hàng xóm là anh Muhibbur Chowdury - chuyên gia tư vấn về Thu*c đột quỵ tại Bệnh viện Ipswich và bác sĩ John Oates, bác sĩ đa khoa 18 năm, đã chạy đến để cố gắng làm cấp cứu hồi sức cho Indigo trong khi chờ xe cấp cứu đến. Tuy nhiên, sau 4 ngày nằm trong bệnh viện Addenbrooke, cuối cùng Indigo cũng chính thức ra đi mãi mãi.

Tòa án suffolk coroner đã mở phiên điều trần xét xử vụ việc này. phát biểu trong phiên tòa, mẹ của indigo cho biết chị chưa bao giờ biết rằng

Thanh tra thám tử James Cassidy thuộc sở cảnh sát Suffolk nói trong phiên điều trần: "Làm thế nào Indigo vào được khi khu vực hồ bơi thì hiện nay chúng tôi vẫn chưa điều tra ra. Song, căn cứ theo tất cả các dữ liệu có được, cái ch*t của Indigo Morris là một T*i n*n đáng buồn và bi thảm. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân".

Cần phải làm gì để phòng tránh tình trạng đuối nước ở trẻ em?

Bố mẹ mải nướng đồ ăn đãi bạn, bé gái 2 tuổi lén ra hồ bơi chơi rồi đuối nước dẫn đến Tu vong - Ảnh 2.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, ch*t đuối là một trong những T*i n*n thường gặp ở trẻ em từ 1 đến 4 tuổi. Cụ thể chỉ tính trung bình riêng tại Mỹ đã có 6.700 trẻ em nhập viện cấp cứu mỗi năm liên quan đến đuối nước, tương đương với 18 trẻ/ngày.

Do đó, các cha mẹ cần giám sát chặt chẽ con của mình khi trẻ chơi gần hoặc xung quanh hồ bơi, ao hồ, sông suối, biển... Đừng bao giờ rời mắt khỏi trẻ dù chỉ 1 phút vì thời gian đó đủ để một đứa trẻ Tu vong do đuối nước.

Nếu nhà có hồ bơi, cha mẹ cần lắp một hàng rào chắn cao 1,2 mét ở xung quanh hồ bơi nhằm đảm bảo trẻ không thể tự ý xuống bơi khi không có cha mẹ bên cạnh.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên dạy con học bơi càng sớm càng tốt. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ 1 tuổi đã có thể học bơi được rồi. Ngoài ra, bản thân bạn cần phải học thêm một khóa hồi sức tim phổi để trong tình huống bất trắc xảy ra, bạn sẽ có thể ứng phó nhanh mà cứu kịp con mình.

Nguồn: D.M, CNN

Bố mẹ mải nướng đồ ăn đãi bạn, không ngờ thảm kịch xảy ra sau đó với con gái 2 tuổi - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-mai-nuong-do-an-dai-ban-khong-ngo-tham-kich-xay-ra-sau-do-voi-con-gai-2-tuoi-20201119101900439.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung