Dinh dưỡng hôm nay

Bộ sưu tập hộp cơm ăn trưa cùng đồng nghiệp của cô nàng đảm đang

Bộ sưu tập hộp cơm của Hà Anh không chỉ đủ chất mà còn rất đẹp mắt nữa.

Chuẩn bị hộp cơm mang đi làm đối với mỗi người là một việc chẳng hề dễ dàng. bởi lẽ không chỉ cần dậy sớm hơn thường lệ, bạn còn cần bỏ công sức ra để nấu nướng rồi vắt óc nghĩ ra các thực đơn mới. thế nhưng, vẫn có những gái đảm không hề sợ thử thách này. thậm chí, nấu cho mình thôi chưa đủ, cô nàng đó còn nấu cho cả đồng nghiệp nữa cơ.

Đó chính là câu chuyện của nữ nhân viên văn phòng có tên nguyễn hà anh (27 tuổi), hiện đang làm trợ lý đào tạo cho một công ty liên quan đến nhật bản. hà anh đã lập gia đình và có một bé gái. tuy nhiên những hộp cơm được cô nàng khoe trong bộ sưu tập lại không phải nấu cho 2 người thân yêu này mà lại cho chính cô và một cậu em đồng nghiệp người nhật ở công ty.

"Mình làm chung và chơi thân với một cậu em kém tuổi. Thấy nó order đồ ăn ngoài hoài vừa tốn kém vừa không ngon, nên bảo để tao nấu cho mày ăn, tiện công. Thế là hai chị em cũng ăn cơm chung được hơn 1 năm rồi đó", Hà Anh chia sẻ.

Bộ sưu tập hộp cơm ngon mắt của cô nàng có tên hà anh

Do nấu cho 2 người ăn, khẩu vị cũng có nhiều khác biệt giữa người nhật và người việt nên hà anh cũng cần để ý khá nhiều thứ. cô nàng thường cân nhắc sử dụng và chế biến đồ không nặng mùi để người nước ngoài cũng ăn được. hà anh nói: "bạn đồng nghiệp của mình không kén ăn nhưng lại có 1 số quy tắc nhất định như không ăn cá nước ngọt, không ăn thịt gà dai, bò gân, ớt cay.. là những thứ rất ngon đối với người việt".

Thông thường, cô nàng hay mua đồ organic hoặc đồ ở các tiệm thực phẩm sạch với tần suất 1 lần/tuần, sau đó sơ chế bỏ túi zip cho tủ lạnh. bằng cách này, mỗi buổi sáng, hà anh chỉ mất thêm độ 15-20 phút để nấu ăn. về khoản chi phí, mỗi hộp cơm như vậy sẽ có giá khoảng 50-60k/2 người. thỉnh thoảng nếu hà anh nấu thịt bò mềm cho đồng nghiệp thì chi phí sẽ tăng lên đôi chút.

Cô nàng chuẩn bị cơm hộp mỗi ngày để ăn cùng đồng nghiệp nam, chồng không ghen mà còn phụ một tay - Ảnh 2., cô nàng tâm sự.

Ảnh: NVCC

M416

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bo-suu-tap-hop-com-an-trua-cung-dong-nghiep-cua-co-nang-dam-dang-22020239132752795.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • Chỉ cần bạn thành tâm yêu một ai đó, dù cô gái đó có cá tính, hay mít ướt đi chăng nữa thì cũng không phải là trở ngại để bạn yêu.
  • Những phụ nữ thông minh hay có khiếu hài hước,... thường chiếm được cảm tình của đấng mày râu.
  • Trong các giấc mơ về “chuyện ấy”, có khi bạn là người trong cuộc, có thể bạn nhìn thấy người khác làm “chuyện ấy”… Ngoài các cung bậc cảm xúc khi mơ, chắc bạn cũng muốn “đoán mộng” xem lành dữ thế nào khi mơ về “chuyện ấy”?
  • Những thông tin về gia cảnh, những lời ăn năn và ân hận muộn mằn của đồng nghiệp Tường làm tôi càng thêm xót xa, nặng trĩu, nuối tiếc và cả hoang mang nữa về nghề nghiệp của mình, tương lai của mình.
  • Bệnh viện có thêm 2 nhân viên mới: 1 bác sĩ (BS) và 1 dược sĩ đại học (DSĐH) mới tốt nghiệp từ Hà Nội về nhận công tác.
  • Những cô gái nói quá nhiều, thích làm tầm gửi, luôn muốn kiểm soát bạn trai hay thất thường hơn thời tiết... thường khiến nam giới dễ mệt mỏi, muốn lánh xa.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Hòa hợp với đồng nghiệp trong công việc không chỉ nâng cao năng suất lao động, mà nó còn nâng cao sức khoẻ và tuổi thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY