Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Bạc Liêu, Cần Thơ

Trong 2 ngày 24-25/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã làm việc tại tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ...

Sáng 25/12, tại Trạm Y tế xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ, sau khi nghe báo cáo hoạt động của trạm, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những cố gắng của nhân viên trạm, tuy nhiên cũng yêu cầu trạm cần tập trung hơn nữa việc quản lý điều trị những bệnh không lây nhiễm. Ngoài ra, cần đảm bảo danh mục Thu*c cho trạm đủ để đảm bảo phục vụ cho người dân.

Cùng ngày, tại BVĐK khu vực TP. Cần Thơ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có buổi và nghe báo cáo kết quả hoạt động. Đánh giá cao việc BV đạt chuẩn cơ sở vật chất, tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu BV tiếp tục cân đối thu chi, tránh trường hợp chênh lệch thu chi, tránh tình trạng thu nhập của cán bộ nhân viên quá thấp.

Cũng trong buổi tại BVĐK Khu vực TP. Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện phải nâng cao việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, không để bệnh nhân tuyến xã, tuyến huyện mắc những bệnh thông thường hoặc những bệnh chỉ dùng Thu*c vượt tuyến lên tuyến tỉnh, tuyến Trung ương. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị phía Sở Y tế cần tham mưu tỉnh trong việc đầu tư phát triển y tế tuyến cơ sở (trạm y tế), Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị nên thành lập một trung tâm tim mạch tại bệnh viện ở TP. Cần Thơ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong ngày làm việc tại Bạc Liêu.

Trước đó, ngày 24/12, trước khi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về công tác y tế trên địa bàn, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai. Qua thị sát thực tế, Bộ trưởng khen ngợi cơ sở vật chất rộng rãi khang trang của Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, y, bác sĩ làm việc tại trung tâm trong khi cùng lúc thực hiện 2 chức nặng điều trị và dự phòng.

Bộ trưởng chỉ đạo trong thời gian tới, trung tâm cần tiếp tục triển khai 4 nội dung bao gồm hoạt động, con người, tài chính và cơ sở hạ tầng. Trong hoạt động, trung tâm phải tiếp tục làm tốt cả hai công việc dự phòng và điều trị, quản lý tốt các bệnh không lây nhiễm, phải bám sát Nghị quyết 2348 về xây dựng mạng lưới và y tế cơ sở. Cố gắng phấn đấu để đạt bệnh viện hạng 2.

Đón tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế ở UBND tỉnh Bạc Liêu, đại diện tỉnh có bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh, các lãnh đão Sở Y tế và các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động của y tế tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao kết quả mà ngành y tế tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ sắp tới, Bộ trưởng chỉ đạo không nên xóa bỏ trạm y tế mà những nơi có phòng phám đa khoa khu vực thì nên nhập lại để tận dụng cơ sở vật chất và nhân lực. Ngành y tế tỉnh cũng phải có đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để tăng cường cho BV tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo tỉnh nên có đề án luân phiên bác sĩ tuyến trên và bác sĩ trẻ tình nguyện về tuyến xã để tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại cơ sở... Về tài chính, dần tiến tới tự chủ tài chính hoàn toàn, thu phải đủ chi, tăng cường kỹ thuật cao. Đối với khối y tế dự phòng, phải đổi mới cơ cấu tài chính, nâng cao mức thu nhập cho cán bộ y tế dự phòng... Tỉnh cũng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các BV vệ tinh, triển khai xây dựng trạm y tế. Việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị phải đúng luật, công khai minh bạch.

Kiến Tường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-bo-y-te-tham-va-lam-viec-tai-bac-lieu-can-tho-n152108.html)

Tin cùng nội dung

  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY