Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ trưởng Y tế Italy cảnh báo cần sớm áp đặt hạn chế chống dịch mới

Bộ trưởng Speranza nhấn mạnh cần nhanh chóng thông qua những hạn chế mới sau khi Italy ghi nhận gần 32.000 ca mới mắc COVID-19 trong ngày 31/10, con số trong ngày cao kỷ lục kể từ đầu dịch.

Bo truong Y te Italy canh bao can som ap dat han che chong dich moi hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Milan, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/11, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cảnh báo số liệu mới về tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp

Trong ngày 31/10, italy ghi nhận gần 32.000 ca mới mắc covid-19, con số trong ngày cao kỷ lục kể từ đầu dịch trong khi số ca Tu vong mới là gần 300 ca. tổng số ca Tu vong tại italy vì covid-19 hiện là 38.618 ca.

Trước diễn biến này, Bộ trưởng Speranza nhấn mạnh cần nhanh chóng thông qua những

Theo ông, một

[Italy báo động về khả năng quá tải của hệ thống y tế bởi dịch COVID-19]

Tuần trước, ngày 24/10, Thủ tướng Italy Giuseppe đã công bố sắc lệnh về các biện pháp hạn chế mới trên toàn quốc bất chấp sự phản đối của một số người đứng đầu các địa phương cũng như một số cuộc

Các rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập thể dục thể hình và bể bơi đều bị đóng cửa. nhà hàng, quán bar phải ngừng phục vụ khách vào lúc 18 giờ. hiện đã có bảy vùng trên tổng số 20 vùng của italy áp đặt các lệnh giới nghiêm về ban đêm.

Thủ tướng conte luôn khẳng định ông muốn tránh viễn cảnh tái áp đặt phong tỏa toàn quốc mà sẽ làm tổn thương hơn nữa nền kinh tế vốn đã chịu nhiều áp lực, tuy nhiên có thể thấy những hạn chế mới trên cho đến giờ không phát huy hiệu quả./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-truong-y-te-italy-canh-bao-can-som-ap-dat-han-che-chong-dich-moi/674680.vnp)

Tin cùng nội dung