Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ xét nghiệm không chính xác khiến Anh gặp khó trong chống COVID-19

John Bell, giáo sư y khoa thuộc Đại học Oxford và là cố vấn chính phủ về khoa học đời sống, cho biết nhiều bộ xét nghiệm được đưa ra đánh giá đã không đạt kết quả tốt.

Vấn đề liên quan tới các của nước này không thể cho kết quả chính xác về tình trạng tiếp xúc với virus SARS-CoV-2.

Theo South China Morning Post, John Bell, giáo sư y khoa thuộc Đại học Oxford và là cố vấn chính phủ về khoa học đời sống, cho biết nhiều được đưa ra đánh giá "đã không đạt kết quả tốt."

Các bộ dụng cụ tại nhà của Anh được thiết kế nhằm tìm ra trong máu của người được lấy mẫu các kháng thể do hệ miễn dịch sản sinh ra nhằm chống lại virus.

Nhiều quốc gia hy vọng những kiểu này có thể giúp họ nắm bắt được phạm vi thực sự của đại dịch và phân biệt được những người đã xây dựng được khả năng miễn dịch với virus SARS-CoV-2 để có thể trở về cuộc sống bình thường - tuy nhiên, các này phải cho ra kết quả chính xác.

[Anh thừa nhận các bộ xét nghiệm kháng thể COVID-19 không đủ chính xác]

Theo Bell, Đức ước tính phải mất 3 tháng nữa mới có thể sản xuất được các công cụ như vậy. Ông cũng cho biết Anh có thể phải mất ít nhất 1 tháng nữa mới tìm được một đáng tin cậy.

Trong bài viết của mình, Bell viết: "Thật đáng buồn, những mà chúng tôi đánh giá cho đến nay không đem lại kết quả tốt. Đây không phải là kết quả đáng mong đợi đối với các nhà cung cấp cũng như đối với chúng tôi."

Ngày 25/3, các quan chức Anh cho biết họ đã đặt hàng hơn 4 triệu loại này, trong đó có những công cụ lấy máu đầu ngón tay rất đơn giản. Họ cũng cho biết loại này có thể được cung cấp trên Amazon hay tại các hiệu Thu*c.

Các quan chức Anh hy vọng có thể thúc đẩy hoạt động COVID-19 tại Anh, vốn thua kém các quốc gia khác ở châu Âu.

Trước đó, Tây Ban Nha, Cộng hòa Séc và Slovakia đã ghi nhận những thất bại tương tự liên quan tới các nhanh.

James Slack, người phát ngôn thuộc Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết nước này sẽ hủy đơn đặt hàng và thu hồi chi phí nếu có thể.

Mặc dù công nghệ cơ bản của những này không sai - các xét nghiệm kháng thể đã được sử dụng qua nhiều năm đối với nhiều loại bệnh bao gồm cả HIV và sốt xuất huyết - nhưng cho đến nay, các dành cho COVID-19 vẫn chưa đạt được thành công.

Các hoặc cho ra có kháng thể trong khi thực tế không phải là như vậy.

Bell cho biết: "Chúng tôi rõ ràng không muốn nói với người dân rằng họ đã miễn dịch trong khi thực tế không phải vậy, và chúng tôi muốn tất cả những người đã miễn dịch biết điều này để họ có thể quay trở lại làm việc"./.

My Nguyễn (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-xet-nghiem-khong-chinh-xac-khien-anh-gap-kho-trong-chong-covid19/633067.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY