Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế bổ nhiệm BSCKII Nguyễn Tri Thức làm Giám đốc BV Chợ Rẫy

Ngày 11/10/2019, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho TTND.GS.TS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Phụ trách Quản lý Điều hành BV Chợ Rẫy và quyết định bổ nhiệm Tân Giám đốc BV Chợ Rẫy cho TTƯT. BSCKII Nguyễn Tri Thức.

TTƯT.BSCKII Nguyễn Tri Thức sinh năm 1973 tại Bình Định, từng đạt nhiều danh hiệu, phần thưởng trong quá trình công tác như: là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2007; Thầy Thu*c trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2008; Bí thư Đoàn Thanh niên BV Chợ Rẫy (2006 -2014); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012; Thầy Thu*c Ưu tú năm 2017...

BSCKII Nguyễn Tri Thức - Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch; Trưởng Khoa Điều trị Rối loạn nhịp; Phó phòng Tổ chức Cán bộ… sẽ giữ chức vụ Giám đốc BV Chợ Rẫy từ ngày 1/11/2019.


TTƯT. BSCKII Nguyễn Tri Thức sẽ giữ chức vụ Giám đốc BV Chợ Rẫy từ ngày 1/11/2019 (Ảnh: Thiên Chương).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, BV Chợ Rẫy là cái nôi đào tạo cán bộ trẻ kế thừa rất tốt, vì vậy, Bộ trưởng hy vọng BSCKII Nguyễn Tri Thức sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển BV Chợ Rẫy thành một trung tâm y tế kỹ thuật cao của cả nước, ngang tầm khu vực và bước kịp các quốc gia có nền y học tiên tiến khác.

“BV Chợ Rẫy hiện là một trong 4 bệnh viện tự chủ tài chính hoàn toàn. Trong nhiều năm qua, BV Chợ Rẫy đã tiên phong kêu gọi hợp tác xã hội hóa nằm trong hành lang pháp lý và trên hết vì quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân. BV Chợ Rẫy đã liên kết với Nhật Bản trong lĩnh vực kiểm tra sức khỏe chất lượng cao đẳng cấp quốc tế.

BV Chợ Rẫy cần xây dựng những khoa điều trị mang đậm nét thương hiệu “BV Chợ Rẫy” để thu hút người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng; cũng như là cơ sở y tế đáng tin cậy cho Việt kiều và người nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh"- Bộ trưởng Kim Tiến phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng hy vọng BV Chợ Rẫy có thêm những kế hoạch để giảm tải, đặc biệt khoa Ung bướu, Chấn thương Chỉnh hình…; duy trì các chương trình an toàn bệnh nhân, chống nhiễm khuẩn, xây dựng môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp, chống lạm dụng kháng sinh…


Lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng BSCKII Nguyễn Tri Thức với cương vị mới và hy vọng BV Chợ Rẫy tiếp tục phát huy những thành tựu và phát triển thành một trung tâm y tế kỹ thuật cao cả nước, ngang tầm khu vực (Ảnh: Thiên Chương).

Tiếp nhận cương vị mới, BSCKII Nguyễn Tri Thức chia sẻ: “Áp lực lớn nhất của tôi là nhận trách nhiệm lãnh đạo một trong những bệnh viện lớn nhất nước. Tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo bệnh viện và toàn thể cán bộ, công viên chức BV Chợ Rẫy kế thừa và phát huy xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được xây dựng bởi các thế hệ đi trước. Những tâm huyết, tài trí và y đức của từng bác sĩ, điều dưỡng, công nhân viên của BV Chợ Rẫy sẽ là nguồn cảm hứng để tôi càng ra sức sáng tạo, xây dựng BV Chợ Rẫy ngày càng phát triển".

BV Chợ Rẫy đã chuyển biến rất rõ rệt, tích cực qua nhiều thế hệ lãnh đạo, từ việc xây dựng quản lý bệnh viện trong cuộc cách mạng 4.0, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới, giảm tải bệnh viện, phẫu thuật robot, ghép tạng, an toàn bệnh nhân, chống nhiễm khuẩn…

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS. Nguyễn Văn Khôi vì những cống hiến miệt mài trong hơn 30 năm khoác áo blouse trắng của ông. Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những tận tâm đầy trách nhiệm của GS. Khôi trong thời gian qua, đặc biệt gần nửa năm mới đây khi bộ máy của BV Chợ Rẫy chưa ổn định, chưa kiện toàn.


PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS. Nguyễn Văn Khôi (Ảnh: Thiên Chương).

TTND.GS.TS. Nguyễn Văn Khôi là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền; được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2012); Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước (2015); Chiến sĩ Thi đua Toàn quốc năm 2018…

34 năm qua, GS. Nguyễn Văn Khôi đã gắn bó với ngành kể từ khi tốt nghiệp bác sĩ y khoa của ĐH Y Dược TP.HCM, cùng với nhiều bạn cùng khóa, được sự điều động và phân vào quân đội để phục vụ cho chiến trường K.

Sau khi xuất ngũ, ông về BV Chợ Rẫy với cương vị là một bác sĩ ngoại khao, ông đã luôn cố gắng nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người thầy Thu*c, không ngừng phấn đấu vươn lên, giữ vững niềm tin về y đức trong lòng người bệnh.

“Trong giây phút này, tôi xin chân thành cảm ơn Đảng - Nhà nước, Ban Cán sự Đảng - Lãnh đạo Bộ Y tế, Đảng ủy - Ban Giám đốc đã tin tưởng và tạo cơ hội cho tôi hoàn thành nhiệm vụ quản lý, đặc biệt là cương vị Phó Giám đốc Phụ trách Quản lý, điều hành BV Chợ Rẫy; cảm ơn quý đồng nghiệp của BV Chợ Rẫy đã luôn đoàn kết, đồng sức đồng lòng giúp tôi hoàn thành vai trò của người thầy Thu*c trong thời gian qua, đặc biệt là bệnh nhân và thân nhân đã yêu thương và tin tưởng để tôi hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi xin hứa, dù ở cương vị nào tôi cũng tiếp tục cống hiến cho sự phát triển, đoàn kết của ngành nói chung và BV Chợ Rẫy nói riêng,”- GS. Khôi chia sẻ.

An Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-bo-nhiem-tan-giam-doc-bv-cho-ray-bs-ckii-nguyen-tri-thuc-n164479.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY