Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội chủ động điều trị bệnh nhân Covid-19

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đề nghị Hà Nội không chuyển người bệnh Covid-19 đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, mà chủ động điều trị.

Trước đó, sở y tế hà nội đề nghị bệnh viện bạch mai dành 200 giường bệnh tại bệnh viện dã chiến tại cơ sở 2 (tại phủ lý, hà nam) để điều trị các ca covid-19 của hà nội trong thời gian tới.

Phúc đáp đề nghị này của hà nội, cục quản lý khám, chữa bệnh cho biết bệnh viện dã chiến tại cơ sở hà nam của bệnh viện bạch mai được thiết lập với quy mô là 500 giường bệnh. hiện nay, cơ sở này cách ly, điều trị 344 trường hợp tiếp xúc gần có yếu tố nguy cơ về sức khỏe của tỉnh hà nam và các ca covid-19 xét nghiệm đã âm tính từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chuyển về. cùng đó, hệ thống kiểm soát lây nhiễm của bệnh viện dã chiến chưa hoàn thiện nên cơ sở này chưa thể tiếp nhận điều trị cùng một lúc các ca dương tính ncov và các ca tiếp xúc gần.

"hiện tại, bệnh viện dã chiến chỉ tiếp nhận, cách lỵ, điều trị các ca tiếp xúc gần, không tiếp nhận điều trị các ca bệnh covid-19", theo lãnh đạo cục quản lý khám, chữa bệnh.

Bệnh viện bạch mai cơ sở 2 tại hà nam tiếp nhận cách ly, điều trị những trường hợp tiếp xúc gần có yếu tố nguy cơ về sức khỏe của tỉnh hà nam và các bệnh nhân covid-19 đã xét nghiệm âm tính từ bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chuyển về. ảnh: thế anh.

Do đó, bộ y tế đề nghị sở y tế hà nội phải có kế hoạch, chủ động bố trí, phân công các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc thu dung, điều trị người bệnh covid-19 trên địa bàn. trong trường hợp có bệnh nhân nặng, hà nội báo cáo bộ y tế để cùng hội chẩn với các bệnh viện trung ương, hoặc bộ y tế cử chuyên gia hỗ trợ, trường hợp bệnh nhân quá khả năng điều trị thì mới chuyển lên tuyến trên.

Trước đó, sau khi bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đề nghị không tiếp nhận bệnh nhân dương tính tại hà nội, sở y tế hà nội chỉ đạo 4 bệnh viện là bắc thăng long, đức giang, thanh nhàn và hà đông tiếp nhận điều trị bệnh nhân covid-19.

Theo sở y tế hà nội, 4 bệnh viện này đang điều trị 79 bệnh nhân covid-19, trong đó bắc thăng long 35 bệnh nhân, đức giang 44 bệnh nhân.

Bệnh viện đức giang đang điều trị một số ca ngoài mắc covid-19 còn có thêm nhiều bệnh lý nền, tổn thương phổi nặng, đặc biệt là những bệnh nhân bị ung thư từ bệnh viện k cơ sở tân triều chuyển về.

Các thành trì chống covid-19 trở thành tâm dịch. quỹ hy vọng báo vnexpress kết nối các cá nhân và doanh nghiệp cùng tiếp sức cho tuyến đầu. xem chi tiết tại đây.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-de-nghi-ha-noi-chu-dong-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-4283242.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY