Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế hỗ trợ xe tiêm vaccine lưu động cho Đà Nẵng

Một xe tiêm vaccine lưu động cùng nhiều vật tư y tế phòng chống Covid-19 sẽ được Bộ Y tế bàn giao cho Đà Nẵng trong thời gian tới.

Ngày 24/7, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết Bộ Y tế đã đồng ý hỗ trợ cho địa phương một máy xét nghiệm Realtime-PCR, một máy tách chiếc, 72.000 test sinh phẩm chẩn đoán nhanh phục vụ công tác xét nghiệm.

Ngoài ra, bộ bàn giao một xe tiêm vaccine lưu động, một xe vận chuyển vaccine; bơm kim tiêm, dung dịch pha vaccine, hộp an toàn tương ứng với số vaccine phân bổ cho thành phố.

Nhân viên y tế tiêm vaccine tại tp hcm, tháng 6/2021. ảnh: hữu khoa.

Đây chủ yếu là số vật tư, trang thiết bị do các doanh nghiệp, cá nhân tài trợ cho công tác phòng, chống dịch covid-19 thời gian qua. ngoài ra, bộ y tế cũng tiếp tục hỗ trợ nhân lực và nguồn lực theo khả năng để cùng đà nẵng đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm tính mạng và sức khỏe cho người dân.

Đà nẵng được phân bổ 33.600 liều vaccine moderna, gần 6.000 liều pfizer, 1.300 liều sinopharm. trước đó hồi đầu tháng 6, thành phố được nhận hơn 30.00 liều vaccine astrazeneca và đã triển khai tiêm cho các nhóm ưu tiên, trong đó có lực lượng tuyến đầu chống dịch như nhân viên y tế, công an, quân đội, phóng viên,...

Trong hai ngày 24 và 25/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đà nẵng sẽ tiêm 1.170 mũi vaccine pfizer mũi 1 cho nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện dã chiến khu ký túc xá phía tây thành phố, và các bệnh nhân bị bệnh mạn tính ở các bệnh viện, người trên 65 tuổi mắc bệnh mạn tính ở các quận, huyện.

Ngành y tế đà nẵng đã lên kế hoạch tiêm vaccine cho người dân, dự kiến 20.000 mũi/ngày, tại 100 đến 110 điểm tiêm. tuy nhiên vấn đề thành phố hơn 1,1 triệu dân phải đối mặt là vaccine được bộ y tế phân bổ chưa nhiều, dù đà nẵng là địa phương phát triển chủ yếu về dịch vụ - du lịch và đã trải qua cả bốn đợt dịch covid-19.

Đà nẵng ghi nhận đợt dịch đầu tiên ngày 8/3/2020. hồi tháng 7 năm ngoái, địa phương là tâm dịch của cả nước trong làn sóng covid thứ hai. từ ngày 4/5 đến nay, bộ y tế công bố 611 ca covid-19 tại đà nẵng. đà nẵng đã hỗ trợ tp hcm 10 tỷ đồng và nhiều đội y bác sĩ, xe cứu thương chi viện.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-y-te-ho-tro-xe-tiem-vaccine-luu-dong-cho-da-nang-4329820.html)

Tin cùng nội dung

  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY