Phục hồi chức năng hôm nay

Bộ Y tế hợp tác với 8 tổ chức quốc tế về hoạt động phục hồi chức năng

Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, với khoảng 11 triệu người cao tuổi, do đó nhu cầu phục hồi chức năng rất cao.

Bo Y te hop tac voi 8 to chuc quoc te ve hoat dong phuc hoi chuc nang hinh anh 1Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ với các tổ chức phi chính phủ quốc tế và trong nước về hoạt động phục hồi chức năng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 2/6, cục quản lý khám, chữa bệnh ( và hội thảo góp ý

[Bệnh nhi 3 tuổi bị chọc rách vòm họng khi hút nước bằng ống sắt]

Theo tổng điều tra quốc gia về người khuyết tật do tổng cục thống kê (bộ kế hoạch và đầu tư) công bố vào tháng 1/2019, có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật từ 2 tuổi trở lên, chiếm 7,09% dân số. bên cạnh đó, có 13% dân số, tương đương gần 12 triệu người, sống chung trong hộ gia đình có người khuyết tật. đặc biệt, việt nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, với khoảng 11 triệu người cao tuổi, do đó nhu cầu rất cao.

Bộ y tế đã ban hành hướng dẫn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do sars-cov-2 (covid-19); sổ tay hướng dẫn một số biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do sars-cov-2 (covid-19) đối với người khuyết tật tại cộng đồng… để phát huy trong chăm sóc sức khỏe người bệnh và người khuyết tật.

Lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ký kết biên bản hợp tác với 8 tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực phục hồi chức năng gồm: Hội Trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam (VNAH), Tổ chức Fedération Handicap International (HI), Tổ chức The International Center (IC), Tổ chức Uỷ ban y tế Hà Lan-Việt Nam (MCNV), Viện dân số, sức khỏe và phát triển (PHAD), Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC), Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững-VietHealth, Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân Số (CCIHP).

Biên bản ghi nhớ với các tổ chức để cam kết triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động thúc đẩy sự phát triển ngành việt nam và các hoạt động trợ giúp người khuyết tật được tăng cường và ngày càng phát huy hiệu quả.

Hội trợ giúp người khuyết tật việt nam (vnah) và cục quản lý khám, chữa bệnh ký thỏa thuận hợp tác về thực hiện hoạt động nhằm tăng cường năng lực của ngành trong đó tập trung thực hiện dự án: “thực thi quyền, khám, chữa bệnh và

Cũng trong sáng nay, các đại biểu cũng đã góp nhiều ý kiến vào các nội dung của luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi, đặc biệt là điều số 93 về của dự thảo luật để hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động về khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng.

Luật khám bệnh, chữa bệnh được quốc hội thông qua ngày 23/11/2009, luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2011 và có 91 điều. tuy nhiên, luật chưa quy định khái niệm (giải thích từ ngữ) về phục hồi chức năng; chưa hiểu rõ về bản chất, vai trò, tầm quan trọng của trong ngành y tế và hệ thống khám chữa bệnh; chưa có điều khoản cụ thể quy định về trong luật…/.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-hop-tac-voi-8-to-chuc-quoc-te-ve-hoat-dong-phuc-hoi-chuc-nang/643494.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY