Tin tức hôm nay

Tin tức

Bộ Y tế ngăn chặn tình trạng cấp phát Thuốc hết hạn sử dụng cho người bệnh

Ngày 26-12, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện chấn chỉnh, đảm bảo an toàn sử dụng Thuốc trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Trong thời gian qua, một số cơ sở khám chữa bệnh đã xảy ra một số vi phạm quy định về sử dụng, cấp phát nhầm Thuốc, Thuốc hết hạn sử dụng cho người bệnh. Để chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng này, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh khắc phục vi phạm trong thực hiện quy định đảm bảo sử dụng Thuốc an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Các bệnh viện tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy trình liên quan đến sử dụng Thuốc, không để xảy ra tình trạng cho bệnh sử dụng Thuốc hết hạn.

Giám đốc các bệnh viện tăng cường chỉ đạo xây dựng đầy đủ và giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình liên quan đến sử dụng Thuốc do Hội đồng Thuốc và Điều trị thông qua. Đảm bảo quy trình cấp phát Thuốc từ khoa Dược đến người bệnh nhằm đảm bảo Thuốc được sử dụng đúng, an toàn theo quy định.

Đồng thời, tổng hợp Thuốc tại khoa lâm sàng, công khai sử dụng Thuốc hàng ngày, cấp phát Thuốc cho người bệnh theo đúng quy định.

Các bệnh viện tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy trình liên quan đến sử dụng Thuốc, không để xảy ra tình trạng cho bệnh sử dụng Thuốc hết hạn.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bo-Y-te-ngan-chan-tinh-trang-cap-phat-thuoc-het-han-su-dung-cho-nguoi-benh-575748/)

Tin cùng nội dung

  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY