Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi mọi người chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri),
Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.
Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình. |
Từ video phát động cộng đồng hãy hưởng ứng chiến dịch của ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế, các nghệ sỹ đã và đang hưởng ứng chiến dịch theo nhiều cách khác nhau như sáng tác bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện “Sao anh chưa về” phiên bản HappyAtHome, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn...
Chung tay chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok sẽ tham gia chiến dịch #onhavanvui và sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF)...
Trước đó, Bộ Y tế đã khởi động tài khoản @boytevietnam, trên nền tảng TikTok để lan toả những kiến thức phòng, chống bệnh đúng cách như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, thực hiện lối sống khoa học, vệ sinh môi trường sống và khai báo y tế chính xác, kịp thời nhằm nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện biện pháp bảo vệ sức khoẻ, hướng dẫn thực hiện cách ly y tế đúng quy định, Tài khoản hướng dẫn cần làm gì khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở và cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe.
Bên cạnh đó, trang Chung tay chống dịch bệnh COVID-19 để cập nhật tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin kịp thời đến người dùng TikTok. Tính đến 27/03/2020, với hashtag #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 15.000 người theo dõi, 40.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem với 22 video hoạt hình khuyến cáo, thông điệp trực quan, sinh động.
Chủ đề liên quan:
Bộ Y bộ y tế chiến dịch chiến dịch Ở nhà vẫn vui Chung tay chống dịch bệnh Covid 19 y tế