Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bộ Y tế: Rà soát danh sách bệnh nhân khám tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3

Ngày 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc số 370/KCB-QLCLCĐT về việc cung cấp danh sách người bệnh đã khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai từ ngày 10/3/2020.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc điều tra dịch tễ phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bạch Mai phối hợp lập danh sách người bệnh khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020.

Căn cứ theo địa chỉ người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai có văn bản thông báo và gửi danh sách người bệnh về Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để kip thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Bệnh viện Bạch Mai báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 30/3/2020 để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Chốt kiểm tra nhiệt độ cho bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

* Cũng trong ngày 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hỏa tốc số 371/KCB-QLHN về việc danh sách nhân viên Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám bệnh chữa bệnh tại các tỉnh thành phố.

Theo đó, ngày 20/3/2020, Bộ Y tế đã xác định 02 trường hợp bệnh nhân nhiễm virus SARS-Cov-2 là nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai. Để kiểm soát nguồn lây và phòng chống dịch bệnh COVID-19, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát và lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc (người hành nghề, người làm việc) tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn quản lý từ ngày 10/3/2020 đến ngày 26/3/2020.

Báo cáo cần ghi đầy đủ các nội dung về thông tin cá nhân, số chứng chỉ hành nghề, thời gian tham gia khám chữa bệnh mà người hành nghề làm việc...

Báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trong ngày 28/3/2020 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, đến ngày 24/3/2020 đã ghi nhận 03 bệnh nhân mắc COVID-19 liên quan đến bệnh viện, gồm 2 nữ điều dưỡng của BV (BN86, 87) và bệnh nhân số 133 theo thông báo của Bộ Y tế.
Ngay sau khi Bộ Y tế thông báo ca bệnh 86 và 87, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã triển khai đồng loạt các hoạt động với mục tiêu an toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1 và đã tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú; đóng cửa Nhà tang lễ BV; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại đường Giải Phóng. Đồng thời, BV đang rà soát, xem xét kỹ các bệnh nhân có thể xuất viện và tạm thời chưa cho bệnh nhân đã điều trị khỏi xuất viện. Những người tiếp xúc với ca bệnh đã được cách ly.
BV Bạch Mai cũng đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan; kiểm soát chặt chẽ quy trình nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm COVID-19 tại tất cả các khoa phòng; thiết lập kiểm tra thân nhiệt, rửa tay tại cổng vào và các điểm trong khu vực khám bệnh...
BV Bạch Mai đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 cho tất cả nhân viên (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Bộ Y tế chỉ đạo BV Bạch Mai cần quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e7c95d5f05a2bfab45e6a52)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY