Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Nguyễn Văn Khải giữ chức Hiệu trưởng ĐH Y Dược Hải Phòng

Chiều 26/12/2018, tại Hải Phòng, Bộ Y tế tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trường Trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhiệm kỳ 2018 - 2023 và quyết định thành lập Hội đồng trường.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi Lễ

Chiều 26/12/2018, tại hải phòng, bộ y tế tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trường trường đại học y dược hải phòng nhiệm kỳ 2018 - 2023 và quyết định thành lập hội đồng trường.

Đến dự lễ công bố có bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến, cùng sự có mặt của các lãnh đạo các vụ, cục, văn phòng bộ, đơn vị trực thuộc bộ và tập thể lãnh đạo, cán bộ, đông đảo sinh viên của nhà trường. về phía thành phố hải phòng, có mặt lãnh đạo sở, ban ngành thành phố hải phòng.

PGS. TS. Nguyễn Văn Khải  phát biểu tại lễ nhận chức

Tại lễ công bố, bộ trưởng bộ y tế đã trao quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng trường đại học y dược hải phòng cho pgs. ts. nguyễn văn khải và tặng hoa chúc mừng.

Trước đó, Bộ Y tế thí điểm tổ chức cuộc thi tuyển chức danh Hiệu trưởng cho nhà trường.

4 ứng viên đủ tiêu chuẩn tham dự thi đều thuộc trường đại học y dược hải phòng là: ông nguyễn văn khải sinh ngày 10/2/1967 hiện là phó bí thư thường trực đảng ủy, phó hiệu trưởng; ông phạm minh khuê sinh ngày 13/3/1978 hiện là trưởng phòng hợp tác quốc tế, phó trưởng khoa ytcc của bệnh viện đại học y dược hải phòng; ông phạm văn mạnh sinh ngày 30/7/1966 hiện là phó bí thư đảng ủy, phó hiệu trưởng; ông phạm văn linh sinh ngày 30/5/1971, trưởng phòng tổ chức cán bộ, phó giám đốc bệnh viện đh y dược hải phòng.

bộ trưởng nguyễn thị kim tiến cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc bộ y tế tặng hoa chúc mừng tân hiệu trưởng trường đại học y dược hải phòng

Trải qua các vòng thi viết và thi trình bày đề án phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, cũng như thì chất vấn trực tiếp trước hội đồng giám khảo, ứng viên nguyễn văn khải đã đạt số điểm cao nhất trong 4 ứng viên với kết quả 88,9/100 điểm.

Cùng đó, bộ trưởng bộ y tế đã trao quyết định phê chuẩn chủ tịch hội đồng trường cho gs.ts. phạm văn thức và tặng hoa chúc mừng. hội đồng trường đại học y dược hải phòng gồm 27 thành viên.

Nhận quyết định bổ nhiệm của bộ y tế, pgs. ts nguyễn văn khải bày tỏ sự khát khao xây dựng một đội ngũ hành chính chuyên nghiệp và văn minh ở ngôi trường này, đồng thời mong có những thế hệ sinh viên thông minh hơn. tân hiệu trưởng cũng hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để phát huy những thành tựu đã đạt được của các thế hệ tiền nhiệm trong công tác xây dựng và phát triển nhà trường; mạnh dạn đổi mới, sáng tạo phát huy trí tuệ tập thể; dám chịu trách nhiệm cá nhân, quyết tâm đưa trường ngày càng phát triển để tất cả cán bộ, giảng viên học tập, rèn luyện, cống hiến cho nhà trường và ngành y tế.

Pgs. ts nguyễn văn khải cho rằng, người đứng đầu đơn vị, điều quan trọng không phải là tạo dấu ấn của người lãnh đạo mà phải tạo ra giá trị và bồi đắp các giá trị, biến tiềm năng thành sức mạnh hữu hình, với cách thức quản trị đại học sáng tạo và tạo ra môi trường giáo dục tiến bộ, đóng góp vào sự phát triển của ngành y.

Phát biểu tại buổi lễ, bộ trưởng nguyễn thị kim tiến chúc mừng đến các đồng chí đã được phê chuẩn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các nhiệm vụ của nhà trường.

Bộ trưởng nguyễn thị kim tiến cho biết đây là sự kiện dấu ấn của ngành y tế và cũng là lần đầu tiên bộ y tế tổ chức thi tuyển chức danh hiệu trưởng. trước đó việc bổ nhiệm cán bộ thông qua việc lấy phiếu bổ nhiệm dựa trên quy hoạch. việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng đại học y dược hải phòng này sẽ tạo tiền đề cho việc thi tuyển, bổ nhiệm cán bộ của ngành trong thời gian tới.

Bộ trưởng cũng cho biết, qua báo cáo từ hội đồng chấm thi tuyển của bộ y tế cho thấy quá trình thì tuyển, chấm thi rất công tâm, khách quan, nghiêm túc và  theo các hướng dẫn của ban tổ chức trung ương

Theo bộ trưởng nguyễn thị kim tiến, đề án thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp cục, vụ, viện nhằm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý các đơn vị trực thuộc bộ, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, lựa chọn được người có đủ năng lực và tránh tình trạng cục bộ trong bổ nhiệm

“việc thí điểm thi tuyển hiệu trưởng trường đại học y dược hải phòng đã thành công, được dư luận đánh giá tốt. hội đồng thi tuyển hoàn toàn khách quan khoa học. nếu mô hình này phát huy tốt, bộ y tế sẽ nhân ra diện rộng ra các đơn vị sự nghiệp khá để chọn được cán bộ quản lý đủ năng lực, đủ phẩm chất và quan trọng nhất là đủ tầm”- bộ trưởng nói.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo bộ y tế, bộ trưởng nguyễn thị kim tiến cũng đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và dấu ấn tạo của pgs. ts phạm văn thức trong hai nhiệm kỳ làm hiệu trưởng của trường đại học y dược hải phòng đã tạo nên sự phát triển cho nhà trường thời gian qua.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-pgsts-nguyen-van-khai-giu-chuc-hieu-truong-dh-y-duoc-hai-phong-n152136.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY