Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai làm rõ phản ánh Khám tâm thần, nửa ngày bằng... 40 phút

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin Khám tâm thần, biết khái niệm mới: Nửa ngày bằng... 40 phút

Liên quan đến vụ giả làm bác sĩ lừa đảo tài sản của gia đình bệnh nhân tại BV Bạch Mai (Hà Nội), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, đã có công văn số 817/ KCB- QLCL&CĐT đề nghị Giám đốc BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Đồng thời, yêu cầu Giám đốc BV phối hợp với cơ quan công an địa phương để điều tra, truy cứu trách nhiệm đối với đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhà bệnh nhân nêu trên.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu BV Bạch Mai tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, có các biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức cảnh giác của bệnh nhân và người nhà trong thời gian khám, điều trị tại bệnh viện.

Báo cáo nhanh sự vụ về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 10/7/2020 để Cục tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ

Trước đó, ngày 29/6, các phương tiện truyền thông có đưa tin "Giả làm bác sĩ Bạch Mai lừa 100 triệu của người nhà bệnh nhân". Theo điều tra ban đầu, đối tượng Trần Thị Thanh Hồng, 40 tuổi, ở Thanh Trì, từng là thực tập sinh ở BV Bạch Mai nên nắm được quy trình khám chữa bệnh và các đường đi trong bệnh viện.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc giả làm bác sĩ lừa đảo tài sản của gia đình bệnh nhân

Khoảng 21h ngày 17/6, Hồng mặc quần áo blouse màu xanh đi vào phòng hành chính khoa Hồi sức tích cực BV Bạch Mai. Lợi dụng các bác sĩ không để ý, Hồng dùng điện thoại di động chụp trộm bệnh án của một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa này.

Sau đó, Hồng gọi điện thoại cho một người nhà bệnh nhân, giới thiệu là bác sĩ của khoa Hồi sức tích cực và hẹn lên trao đổi tình trạng bệnh.

Khi gặp người nhà bệnh nhân, Hồng thông báo tình trạng người bệnh không tốt, phải sử dụng phương pháp trị liệu mới và tiêm Thu*c ngoài với giá 18 triệu đồng một mũi. Tổng các chi phí là 90 triệu đồng. Người nhà bệnh nhân đồng ý và đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Hồng.

Số tiền chiếm đoạt được, Hồng rút hết để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Ngoài vụ việc trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng gửi công văn số 818/KCB-QLCL-CĐT gửi BV Bạch Mai xác minh thông tin "Khám tâm thần ở BV Bạch Mai, biết "khái niệm mới": Nửa ngày bằng... 40 phút" mà báo chí đưa trong thời gian gần đây. Nội dung thông tin phản ánh việc thực hiện một số phương pháp chẩn đoán, trong đó có đo điện não video với thời gian thực hiện ghi trên phiếu chỉ định là 12 giờ nhưng trong thực tế chỉ khoảng 40 phút hoặc ít hơn.



Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc BV Bạch Mai xác minh và giải quyết vụ việc liên quan đến thời gian đo điện não video được báo chí đề cập. BV cần rà soát, cập nhật quy trình kỹ thuật liên quan tới việc đo điện não video và thông báo cụ thể cho người bệnh biết trong quá trình khám, chữa bệnh tại đây.

Đồng thời công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông. Báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 10/7/2020 để Cục tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-de-nghi-bv-bach-mai-lam-ro-phan-anh-kham-tam-than-nua-ngay-bang-40-phut-n176448.html)

Chủ đề liên quan:

bộ y tế bv bạch mai

Tin cùng nội dung

  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY