Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu BVĐK Đức Thọ thông tin trung thực vụ cháu bé sơ sinh Tu vong với vết thương dài trên cổ

Liên quan đến thông tin trẻ sơ sinh Tu vong bất thường với vết thương dài trên cổ tại BVĐK huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh được báo chí thông tin, ngày 2/7 Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bô Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo tình hình trên.

Theo đó, tại công văn số 3734/BYT-BM-TE do Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em Trần Đăng Khoa ký nếu rõ, ngày 1/7 Báo điện tử Dân trí đăng bài " Bất thường với vết thương dài trên cổ", trong đó phản ánh trẻ sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị TÌnh, sinh năm 1982 ở Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh Tu vong ngay sau sinh.

Trước thông tin trên, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc Báo nêu và xử lý cán bộ liên quan theo quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Đồng thời, yêu cầu, BVĐK Đức Thọ và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đa khoa huyện Đức THọ, Hà Tĩnh với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Trong khi chờ kết quả của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở y tế Hà Tĩnh gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của BVĐK huyện Đức Thọ với sản phụ Tình về Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em trước ngày 9/7 để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, theo thông tin báo chí phản ánh vào 8h sáng ngày 30/6 anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh – chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình, SN 1982) đưa vợ có dấu hiệu chuyển dạ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám.

Tại đây, được các bác sỹ cho biết cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội. Các bác sĩ thăm khám cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã Tu vong.

Anh Chiến cho biết, khi nghe tin dữ anh chạy vào phòng thì thấy con được quấn khăn trắng kín cổ. Khi giở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại. Nghi ngờ cái ch*t của con còn khuất tất, tôi đề nghị bệnh viện làm rõ.

Liên quan đến cái ch*t của bé sơ sinh, bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ cho biết : “Khoảng 19h06 ngày 30/6, tôi có nhận được thông báo của ê kíp đỡ đẻ có một trường hợp sản nhi đầu đã ra ngoài nhưng thân và mông mắc trong mẹ nên tức tốc chạy lên. Đến nơi, qua kiểm tra, tôi thấy đầu thai nhi trắng, có 1 số chỗ trượt da”.

“Lúc này, tôi dùng tay thử kéo thì em bé bị đứt cổ phải khâu 8 mũi nhưng đã Tu vong trước khi tôi dùng tay để kéo em bé ra ngoài”, bác sỹ Đức cho biết thêm.

Được biết, trước sự việc này, Sở y tế Hà Tĩnh cũng đã cử đoàn tác của Sở đến BVĐk huyện Đức Thọ để làm rõ vụ việc.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-y-te-yeu-cau-so-y-te-ha-tinh-bao-cao-truong-hop-tu-vong-so-sinh--n159788.html)

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY