Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Đắc Lắc làm rõ thông tin lãng phí mua sắm trang thiết bị y tế

Bộ Y tế đã có công văn số 8236/BYT-TTB-CT đề nghị Giám đốc Sở Y tế Tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạo kiểm tra các thông tin báo chí phản ánh về việc lãng phí trong mua sắm trang thiết bị y tế
Trước thông tin đăng trên Báo Tiền phong điện tử với nội dung “Lãng phí mua sắm trang thiết bị y tế">trang thiết bị y tế - Bài 1: Mua máy để... bỏ kho!” có nêu về một số nội dung liên quan đến kết luận của Chánh Thanh tra Tỉnh Đắk Lắc số 38 ngày 15/9/2015 về việc mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc với các nội dung được phản ảnh: Việc mua sắm không thực hiện theo quy định về quy cách, nguồn gốc xuất xứ thiết bị; Việc đầu tư phân bổ trang thiết bị y tế tại địa phương không căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của từng cơ sở y tế dẫn đến tình trạng không sử dụng và không đáp ứng chuyên môn của đơn vị, gây lãng phí trong đầu tư (Đặc biệt gói thầu mua sắm máy vi tính trị giá gần 3 tỷ đồng được thực hiện đầu tư từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, toàn bộ lô hàng đang lưu kho).

Để có cơ sở làm rõ sự việc và kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý, tăng cường hiệu quả đầu tư các trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, Bộ Y tế đã có công văn số 8236/BYT-TTB-CT đề nghị Giám đốc Sở Y tế Tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ảnh trong bài báo, và xác định nguyên nhân, hiện trạng. Có phương án khắc phục, giải quyết và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 5/11/2015 (Báo cáo đề nghị gửi kèm bản kết luận số 38 ngày 15/9/2015 của Chánh Thanh tra Tỉnh Đắk Lắk và các tài liệu liên quan trong công tác báo cáo thanh tra để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế).

Bên cạnh đó, cần rà soát, chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư mua sắm, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn Tỉnh theo tinh thần tại công văn số 4976/BYT-TB-CT ngày 30/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra hoạt động đầu tư, sử dụng trang thiết bị y tế trong các cơ sở y tế.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-nganh-y-te-dac-lac-lam-ro-thong-tin-lang-phi-mua-sam-trang-thiet-bi-y-te-19920.html)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY