Tin tức hôm nay

Tin tức

Bốn trẻ nhỏ ngộ độc do ăn thịt cóc

MangYTe- Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận bốn bệnh nhân nghi bị ngộ độc do ăn thịt cóc, gồm: Bàn Đức Cường (SN 2014), Bàn Văn Hoàng (SN 2015), Nguyễn Văn Chiến (SN 2013) và Bàn Việt Quang (SN 2013), cùng trú tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

Bệnh nhi Bàn Đức Cường được điều trị, theo dõi tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Thông tin từ người nhà các cháu cho biết, trong khi chơi cùng nhau các cháu đã bắt cóc rồi nướng để ăn. Sau khi ăn khoảng một tiếng, các cháu bị nôn nhiều, gia đình phát hiện nên đã đưa đi cấp cứu.

Trong bốn bệnh nhi nhập viện, cháu Nguyễn Văn Chiến và Bàn Việt Quang sau quá trình điều trị, theo dõi đã được ra viện; cháu Bàn Đức Cường bị nôn nhiều ra dịch màu nâu đen, tim mạch ổn định nên có chỉ định truyền dịch và bơm rửa dạ dày; nặng nhất là cháu Bàn Văn Hoàng nhập viện trong tình trạng nôn nhiều, lơ mơ, nhịp tim chậm, phổi thông khí kém… tiên lượng đây là ca rất nặng nên đã được chuyển tuyến về Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Thịt cóc chứa hàm lượng đạm cao và không có độc tố. Tuy nhiên, nhiều bộ phận khác của cóc lại chứa độc tố, trong đó có độc tố nguy hiểm gây ch*t người là tetrodotoxin. Độc tố này có trong da, gan, trứng, mủ, mắt và hạch thần kinh của cóc cũng chứa bufotenin - một chất cực độc, dễ gây ch*t người, kể cả khi nấu ở nhiệt độ cao, độc tố này cũng không phân hủy, khi ăn phải gây ngộ độc nặng nề.

Ngộ độc độc tố từ cóc tùy từng mức độ có thể sinh ra ảo giác, co giật, ngừng thở ngừng tim nếu không được cấp cứu kịp thời. Khi gặp người bị ngộ độc cóc, cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và chữa trị kịp thời.

HẢI CHUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44276402-bon-tre-nho-ngo-doc-do-an-thit-coc.html)

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY