Tình yêu và giới tính hôm nay

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang

Sau chức vô địch cuối tuần qua tại giải đấu PUBG MOBILE Pro League Vietnam S1, Louis vươn lên trở thành một trong những game thủ chuyên nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam với 3 lần đăng quang và chưa hề nhận bất kỳ một thất bại nào trong sự nghiệp thi đấu của mình tại các giải quốc nội.

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang - Ảnh 1.

BOX Gaming lại một lần nữa lên ngôi tại PUBG MOBILE Pro League Vietnam S1, đây cũng là lần thứ ba đội tuyển này đăng quang tại giải đấu PUBG Mobile lớn nhất trong nước. Thành công của BOX Gaming không thể không nhắc đến công sức của người đội trưởng Louis, người đã dẫn dắt cả 2 lứa đội hình khác nhau đến với chức vô địch.

Đằng sau vinh quang huy hoàng ít game thủ sánh được, không mấy ai biết, để có được ngày hôm nay Louis đã phải đánh đổi rất nhiều và qua mỗi lần trải nghiệm, anh đều nhận ra được những bài học khác nhau trong cuộc sống.

Học cách đánh đổi vì đam mê

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang - Ảnh 2.

Louis tên thật là Lê Văn Hiếu, chàng trai sinh năm 93 đến với PUBG Mobile qua một bài báo đọc được trên mạng. Là một nhân viên văn phòng với mức lương ổn định, PUBG Mobile với anh chỉ là công cụ giải trí sau những giờ làm việc vất vả.

Thế nhưng Louis sớm phát hiện được năng khiếu của bản thân với tựa game này và thực sự yêu thích nó. Ý tưởng bỏ công việc đang ổn định nhưng nhàm chán hiện tại để theo đuổi đam mê trong anh bắt đầu manh nha bùng cháy. Tuy nhiên với quyết định này Louis biết sẽ phải đối mặt với sự phản đối rất lớn từ phía gia đình, người thân. Thậm chí nếu chẳng may thất bại thì Louis sẽ mất hết toàn bộ tương lai tươi sáng trước mắt.

Cuối cùng sau những giờ suy nghĩ hơn thua, anh dẹp bỏ mọi đắn đo và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình đến cùng. Kiên định với lựa chọn của bản thân, anh nói: "Lúc ấy mình suy nghĩ rất là nhiều, hầu như ngày nào cũng suy nghĩ. Song đam mê dành cho PUBG ngày một lớn hơn và bản thân đã quyết định theo đuổi nó, Có rất nhiều người ước mơ nhưng không phải ai cũng dám trả giá vì ước mơ đó".

Học cách hi sinh vì lợi ích tập thể

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang - Ảnh 3.

Bước vào môi trường thi đấu và trở thành một thành viên của BOX Gaming - đội tuyển trực thuộc Box Sports - một tổ chức thể thao điện tử nổi bật của Việt Nam, Louis sớm nhận ra sự khác biệt của một đội tuyển chuyên nghiệp với các đội tuyển tự phát.

"Khi đã vào tổ chức chuyên nghiệp, mọi thứ đều cần phải có quản lý, có hệ thống và kế hoạch. Chơi game là công việc, không phải chỉ để chơi cho vui. Rất nhiều lúc bạn phải bỏ đi cái tôi cá nhân, những lợi ích cá nhân, sẵn sàng đưa ra quyết định hy sinh để có lợi cho cả đội" - Louis nói.

Chính nhờ những sự cố gắng tích cực và thay đổi cách suy nghĩ, Louis được lựa chọn là đội trưởng, bắt đầu dẫn dắt cả đội tới hành trình đem về vinh quang cho BOX Gaming mà chưa hề có ai làm được.

Học cách thích ứng với hoàn cảnh

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang - Ảnh 4.

Sau một năm với 2 chức vô địch PMCO liên tiếp, khẳng định vị thế thống trị quốc nội, đội hình thế hệ Vàng của BOX Gaming tách thành hai nửa khác nhau: Marco và GE thành lập đội tuyển mới với tên gọi Matrix United trong khi Louis tiếp tục dẫn dắt BOX Gaming cùng Loki và Pimay.

Mất đi một nửa sức mạnh đồng thời mặt bằng chung của các đội tuyển khác đã được nâng cao rất nhiều, BOX Gaming và Louis đứng trước áp lực dư luận nghi ngờ về khả năng bảo vệ được chức vô địch Việt Nam. Thậm chí, trước khi giải đấu PMPL Mùa Xuân bắt đầu, Matrix mới là đội được đánh giá là Ứng Cử Viên số 1 chứ không phải là BOX Gaming.

Không còn áp đảo như trong quá khứ, Louis tận dụng tối đa ưu thế có suất lọt thẳng vào Vòng Chung Kết để tạo nên một pha bứt phá đầy bất ngờ. "Bọn mình tận dụng thời gian quan sát đối thủ tại vòng loại và tránh lộ bài mà chỉ giữ điểm số ổn định. Theo ý của Louis, BOX Gaming chỉ nên bung sức vào ngày thi đấu thứ hai vì ngày thứ nhất quá gây chú ý còn ngày cuối cùng thì quá nguy hiểm" - Loki, người đồng đội gắn bó lâu nhất với anh chia sẻ.

Và nhờ cái đầu thông minh của "Giáo sư" Louis, BOX Gaming vẫn bảo toàn được ngôi vương của mình, thời đại của "Nhà Vua" vẫn chưa thể kết thúc.

Học cách kiên trì, không từ bỏ

Box.Louis - “Giáo sư” 3 lần liên tiếp vô địch Việt Nam và những bài học rút ra từ hành trình tới vinh quang - Ảnh 5.

Trong một bài báo trước đây, Louis cho biết anh có hai mục tiêu trong năm 2019 đó là vô địch Việt Nam và tham gia vào Vòng Chung Kết Thế Giới. Điều thứ nhất đã được thỏa mãn khi anh dẫn dắt BOX Gaming hai lần lên ngôi vô địch vào cùng năm, thế nhưng điều thứ hai thì lại không thành.

Những tưởng đã có lúc BOX Gaming bước nửa chân ra thế giới khi có được một Cơm Gà và lọt vào tận Top 4 Đông Nam Á, thế nhưng thiếu một chút may mắn, Louis đã tuột tay khỏi giấc mơ ở những round đấu cuối cùng.

Bước vào năm 2020 với đội hình mới với nhiều tay súng trẻ non nớt, có tin đồn cho rằng Louis đã từ bỏ giấc mơ mà lui về đào tạo lứa kế cận, vậy nhưng với sự kiên trì trong từng round đấu, Louis cuối cùng cũng đã dẫn dắt cả team hoàn thành giấc mơ đi Thế Giới trong sự ngỡ ngàng của những người xung quanh. "Mục tiêu của mình khi tham dự chưa bao giờ thay đổi, không được lần 1 thì làm lần 2, lần 2 chưa được thì làm lần 3. Thất bại có thể nhiều lần, nhưng chỉ cần một lần thành công thôi là đủ" - Louis khẳng định.

Có được 3 chức vô địch đã giúp Louis thuyết phục được gia đình ủng hộ mình. Bước ra thế giới với mục tiêu mới, chưa biết Louis sẽ còn đem đến điều gì cho BOX Gaming nói riêng và nền PUBG Mobile Việt Nam nói chung, thế nhưng có thể chắc chắn một điều bước chân của vị "Giáo Sư’ này vẫn sẽ chưa dừng lại.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/boxlouis-giao-su-3-lan-lien-tiep-vo-dich-viet-nam-va-nhung-bai-hoc-rut-ra-tu-hanh-trinh-toi-vinh-quang-20200430104126006.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY