Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Brazil phong tỏa biên giới sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục

Theo Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta, những gì ghi nhận được cho tới thời điểm này mới chỉ là “phần nổi của tảng băng” bởi còn rất nhiều người chưa được xét nghiệm.

Nhân viên hàng không đeo khẩu trang tại sân bay Sao Paulo. (Ảnh: AP)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, ngày 19/3, Bộ Y tế Brazil cho biết nước này đã ghi nhận thêm 193 ca dương tính với virus

Hai bang bị ảnh hưởng nặng nhất của đại dịch COVID-19 là Sao Paolo và Rio de Janeiro, song giới chức y tế cảnh báo tình hình có thể diễn biến phức tạp hơn khi có tới 6 bang hoặc khu đô thị xuất hiện trường hợp

Theo Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta, những gì ghi nhận được cho tới thời điểm này mới chỉ là “phần nổi của tảng băng” bởi có thể vẫn còn rất nhiều trường hợp dương tính khác nhưng chưa được

Bộ trưởng Mandetta cũng kêu gọi tất cả những ai có triệu chứng liên quan tới COVID-19 cần phải tự giác cách ly tại nhà để tránh trường hợp lây lan ra cộng đồng.

Trước đó cùng ngày, Chính phủ Brazil đã quyết định tạm thời đóng toàn bộ các cửa khẩu biên giới trên bộ trong 15 ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Mọi hoạt động nhập cảnh thông qua đường bộ đối với tất cả các quốc gia láng giềng đều bị đình chỉ (ngoại trừ Uruguay). Lệnh hạn chế sẽ không áp dụng đối với những người nước ngoài thường trú tại Brazil, các nhà ngoại giao và quan chức các tổ chức quốc tế

Các hoạt động lưu thông hàng hóa, cứu trợ và sơ tán công dân Brazil trở về nước vẫn được phép diễn ra. Ngoài ra, chính phủ Brazil cũng dự kiến triển khai kế hoạch bơm khoảng 30 tỷ để giúp nền kinh tế nước này giảm thiểu những tác động của đại dịch COVID-19.

Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch Thượng viện Brazil Davi Alcolumbre, Bộ trưởng Khai thác mỏ và Năng lượng Bento Albuquerque, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Augusto Heleno đều đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, cho tới nay, đã có 17 thành viên trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ hồi đầu tháng đã mắc

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/brazil-phong-toa-bien-gioi-sau-khi-ghi-nhan-so-ca-mac-covid19-ky-luc/629451.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.