Ẩm thực hôm nay

Bữa cơm 5 món ngon đến nỗi cả nhà vừa mới ngồi xuống bàn ăn đã hết veo

Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn khác nhau chắc chắn cả nhà sẽ thích vô cùng.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt viên sốt

- Chả trứng mộc nhĩ

- Nộm măng

- Giá xào hành

- Bắp cải luộc

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 1

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 2

THỊT VIÊN SỐT

Thịt vai băm hoặc xay nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ rồi băm vụn. Trộn thịt vai, mộc nhĩ với chút bột canh, hạt tiêu, hành khô băm nhỏ, dầu hào rồi viên thành những viên tròn. Cho 1 bát con nước vào nồi. Cho nước mắm và chút đường vào rồi đun sôi. Khi nước sôi thì thả các viên thịt vào, đun nhỏ lửa để thịt được chín mềm và ngấm gia vị. Múc thịt ra đĩa sâu lòng, rưới phần nước sốt lên trên là được.

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 3

CHẢ TRỨNG MỘC NHĨ

Trứng gà 3 quả, thịt vai xay 1,5 lạng, mộc nhĩ 1 cái ngâm nở, thái vụn. Đánh tan trứng, thịt, mộc nhĩ, nước mắm, hạt tiêu, hành lá rồi cho hỗn hợp vào 1 đĩa inox sâu lòng. Cho vào lò nướng nhiệt độ 180 khoảng 30 phút là chả chín. Hoặc có thể chiên chả bằng chảo nhỏ sâu lòng với lửa nhỏ cũng được.

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 4

NỘM MĂNG

Măng tước nhỏ, rửa sạch, luộc 2-3 lần với nước có bỏ chút muối để loại bỏ chất độc. Rửa thật sạch lại măng rồi tráng lại một lần với nước sôi để nguội. Pha nước trộn nộm từ nước mắm, tỏi, ớt, đường và chút nước lọc rồi trộn măng thật đều cho ngấm. Lúc gần ăn trộn thêm ít lạc giã dập và rau kinh giới là xong.

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 5

GIÁ XÀO HÀNH

Giá rửa sạch, đãi bỏ vỏ rồi để ráo. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng dầu ăn rồi cho giá vào xào cho chín. Cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 6

BẮP CẢI LUỘC

Bắp cải thái miếng vừa ăn, rửa sạch. Đun sôi nước với chút muối rồi cho bắp cải vào luộc chín và bày ra đĩa. Phần nước luộc giữ lại để làm canh.

bua com 5 mon ngon den noi ca nha vua moi ngoi xuong ban an da het veo - 7

Giá tiền các món ăn:

- Thịt vai xay: 50.000đ

- Mộc nhĩ: 5.000đ

- Trứng gà: 12.000đ

- Giá: 10.000đ

- Măng: 8.000đ

- Bắp cải: 10.000đ

- Hành lá, rau thơm, lạc: 5.000đ

Tổng: 100.000 đ

Theo Bùi Thu Hằng (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/bua-com-5-mon-ngon-den-noi-ca-nha-vua-moi-ngoi-xuong-ban-an-da-het-veo-c162a384097.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Thừa cân, béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ của đái đường type 2, để tránh điều này các nhà nghiên cứu Mỹ khuyên nên có những bữa cơm tại nhà.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • (MangYTe) - 16 tuổi, ước mơ của Huệ chỉ là được ăn một bữa cơm có đầy đủ các thành viên trong gia đình, được ngủ một giấc mà không bị đánh thức bởi tiếng la hét, không phải bỏ học giữa chừng… Những ước mơ tưởng chừng như bình thường ấy lại không thể có trong ngôi nhà có tới 3 người mắc bệnh tâm thần.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Trong bữa ăn, nồi cơm được coi là trung tâm, là “linh hồn” của bữa ăn. Nồi cơm gia đình có ít người ăn nên dễ nấu so với cơm hàng nấu cho nhiều người ăn.
  • 18 năm trước do thiếu hiểu biết, lại bị bạn bè rủ rê, Nghiêm Văn Tưng đã sa chân vào M* t*y. 18 năm với những lần cai nghiện rồi lại tái nghiện cứ lặp đi lặp lại như một điệp khúc không lối thoát.
  • Không lạ gì bữa cơm bán trú ở trường tiểu học, vậy nhưng cách người Nhật quan tâm đến chuyện ăn uống của trẻ vẫn khiến tôi sửng sốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY