Giảm cân hôm nay

Bữa sáng giúp các bà mẹ giảm cân hiệu quả sau sinh

Sau khi sinh, ắt hẳn phụ nữ nào cũng mong muốn vóc dáng mình nhanh chóng trở lại như xưa. Thế nhưng, việc giảm cân hấp tấp có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ của mẹ và bé.

Để eo thon dáng gọn sau sinh hiệu quả, bạn nên tập trung vào cách ăn, đặc biệt là các bữa sáng.

Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế ăn thêm những thực phẩm thừa.

Trước mỗi bữa sáng, đừng quên uống một cốc nước thật to. Nước lọc sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất đồng thời làm bạn có cảm giác no lâu hơn, tránh phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng thừa.

1 tiếng sau khi thức là thời điểm ăn sáng tốt nhất

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, dạ dày hoạt động mạnh nhất là 1 tiếng sau khi thức dậy. Lúc đó, mỡ thừa và năng lượng tồn dư sẽ được hấp thụ và giải phóng. Chính vì thế, ăn sáng 1 tiếng sau đó sẽ là vừa kịp lúc để bạn nạp lại năng lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời vẫn giữ được vóc dáng thon gọn mà không cần phải kiêng khem.

Sau 2 đến 3 tiếng, lúc này dạ dày cũng vừa đói, bạn cũng có thể bổ sung thêm một bữa ăn nhẹ nhàng để có thêm năng lượng như các loại thực phẩm nhiều chất xơ, ít calo để giúp bạn no lâu hơn.

Ăn thực phẩm không đường và giàu protein

Một trong những nguyên tắc quan trọng để giảm cân là bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không có đường cho bữa sáng như: ngũ cốc, hạt điều, hạt dẻ, trứng hay sữa chua không đường. Những thực phẩm này chứa rất ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Tuyệt đối tránh xa những thực phẩm nhiều đường như bánh kem, nước ngọt… vì chúng sẽ khiến cân nặng của bạn tăng cao không thể kiểm soát được.

Đứng khi ăn

Vừa đứng vừa ăn sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn, tránh tích mỡ vùng bụng.

Việc ăn khi đứng sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhanh và nhiều hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, mỗi bữa sáng bạn nên nạp từ 300-500 calo. Vừa đứng vừa ăn sẽ giúp hạn chế tối đa việc năng lượng dư thừa bị tích luỹ ở vùng bụng.

Mỗi bữa nên ăn ít nhất 8gr chất xơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bổ sung ít nhất 8gr chất xơ là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa sáng giảm cân. Vì thế bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng.

Yến mạch là lựa chọn hợp lý vì nó chứa ít calo lại giàu năng lượng. Một cốc sinh tố hoa quả buổi sáng có thể bổ sung cho cơ thể 11,7 gram chất xơ.

Kết hợp cả 4 nhóm thực phẩm trong khẩu phần hàng ngày

Để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon thả, bạn nên tự lập cho mình một chế độ ăn kiêng có sự thay đổi linh hoạt 4 nhóm thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày. Mỗi nhóm cần được sử dụng với liều lượng vừa phải, tùy cân nặng từng người.

Ngoài ra, để có được thực đơn ăn kiêng phù hợp với mình, bạn nên hỏi kỹ những ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng chứ không nên tự ý áp dụng bất kỳ phương pháp nào.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bua-sang-giup-cac-ba-me-giam-can-hieu-qua-sau-sinh-20773/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY