Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Bạch Mai: Tăng cường chất lượng chăm sóc của điều dưỡng hướng tới sự hài lòng người bệnh

Có thể khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý trong công tác khám chữa bệnh. Bởi ngoại trừ thời gian được các bác sĩ khám và kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng chính là người tiếp xúc với người bệnh

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/5 và công bố quyết định thông qua các đề án cải tiến chất lượng, trao giải hội thi Ảnh chủ đề Điều dưỡng "Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo" của BV Bạch Mai diễn ra hôm qua, GS.TS. Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đầu năm 2019, BV đã tổ chức ký cam kết và thi đua xây dựng đề án cải tiến cho toàn bộ các đơn vị. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng khẳng định sự quyết tâm của Ban Giám đốc, tập thể các đơn vị trong công tác cải tiến BV.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả tham gia hội thi Ảnh chủ đề Điều dưỡng "Thân thiện - Tận tâm - Chu đáo" của BV Bạch Mai

Theo đó các đơn vị đã dần chuyển mình theo xu hướng nâng cao chất lượng có chiều sâu từ phong cách, thái độ phục vụ tới chất lượng dịch vụ kỹ thuật điều trị, chăm sóc hướng tới an toàn, hiệu quả đảm bảo sự hài lòng người bệnh.

Đối với hệ thống điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý BV năm nay đã triển khai giai đoạn 2 chương trình thi đua xây dựng hình ảnh người điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý "Thân thiện- Tận tâm- Chu đáo"; tham gia hội thi Cải tiến chất lượng với gần 20 đề án cải tiến mang tính thực tiễn và ứng dụng thiết thực cho công việc.

Đồng thời, BV vẫn tiếp tục triển khai một trong những mục tiêu trọng tâm kế hoạch hành động công tác điều dưỡng giai đoạn 2016 - 2020 về tăng cường chất lượng dịch vụ chăm sóc của điều dưỡng, hộ sinh bảo đảm an toàn, hiệu quả và tăng cường sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng.

“Có thể khẳng định vai trò không thể thiếu của điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý trong công tác khám chữa bệnh. Bởi ngoại trừ thời gian được các bác sĩ khám và kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng chính là người tiếp xúc với người bệnh nhiều hơn cả.

Điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực- BV Bạch Mai nỗ lực cùng đồng nghiệp chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân

Đội ngũ này chăm sóc, phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh, từ các kỹ thuật chuyên môn như trực tiếp hoặc phụ tiêm Thu*c, cho uống Thu*c, thay băng, giúp bệnh nhân hô hấp, ăn uống, bài tiết, vận động, duy trì thân nhiệt, đỡ đẻ, thực hiện các xét nghiệm… cho đến việc là người chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho người bệnh, giúp bệnh nhân làm quen với môi trường bệnh viện để an tâm điều trị...”- GS.TS Ngô Quý Châu khẳng định

GS. TS Ngô Quý Châu cũng cho rằng, đáp ứng những yêu cầu về chất lượng ngày càng cao từ phía người bệnh cũng như xu thế phát triển chung của ngành y tế, của BV Bạch Mai, hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên cũng đã nỗ lực góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh.

“Có thể nói, chất lượng của một BV phụ thuộc rất nhiều vào thái độ, sự chuyên tâm và tận tuỵ của chính những người điều dưỡng, hộ sinh, hộ lý - người mang đậm nét của người chị, người mẹ, người thân, người bạn giúp bệnh nhân vượt qua những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống”- GS.TS Ngô Quý Châu nói.

Thay mặt khối điều dưỡng, Ths. Bùi Minh Thu- Trưởng phòng Điều dưỡng- BV Bạch Mai đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngành Điều dưỡng thế giới và Việt Nam; Cùng nhắc lại câu chuyện và tưởng niệm về người mẹ tinh thần, người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho ngành Điều dưỡng.

Thực tế cho thấy, trong những năm qua đội ngũ điều dưỡng tại BV Bạch Mai không ngừng gia tăng về số lượng và thay đổi về chất lượng. Theo đó, trong công tác chuyên môn, đội ngũ điều dưỡng nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý đã tham gia tiếp đón, chăm sóc và cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nhân nặng; điều dưỡng tại nhiều khoa liên tục cải tiến các kỹ thuật chăm sóc người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc người bệnh để tiết kiệm chi phí, thời gian và an toàn cho người bệnh.

Điều dưỡng đang chăm sóc cho bệnh nhân điều trị tại BV Bạch Mai Ảnh Thế Anh

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên và hộ lý cuả BV Bạch Mai đã luôn nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động như xây dựng chương trình đào tạo chung cho điều dưỡng, xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng cho điều dưỡng chuyên khoa, tăng cường tham gia nghiên cứu khoa học để nâng cao năng lực cho đội ngũ điều dưỡng, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện điều dưỡng BV.

Cùng với đó, tinh thần, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ nhân lực này tại BV Bạch Mai cũng ngày càng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, góp phần không nhỏ cho việc cải tiến chất lượng và làm cho hình ảnh người thầy Thu*c của BV Bạch Mai dần đẹp hơn, thân thiện hơn… khiến người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai

Kết quả cuộc thi: Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm “Hành trình giành giật sự sống” của Khoa Hồi sức tích cực; Hai giải nhất thuộc về tác phẩm: “ Điều giản đơn” của Trung tâm Phục hồi chức năng và tác phẩm “Hạnh phúc của bạn là niềm vui của chúng tôi” của Khoa Phụ sản; Ngoài ra còn có 4 giải Nhì; 7 giải Ba; 1 giải được khán giả bình chọn qua facebook và 30 giải khuyến khích.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-bach-mai-tang-cuong-chat-luong-cham-soc-cua-dieu-duong-huong-toi-su-hai-long-nguoi-benh-n157246.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY