Tin tức hôm nay

Tin tức

BV Chợ Rẫy sẵn sàng đón, điều trị bệnh nhân COVID 19 nặng

Chiều 11/7, lực lượng chi viện của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy gồm 65 nhân viên y tế đã khẩn trương lên đường đến hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện dã chiến khu tái định cư Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Trao đổi với pv, bs ckii nguyễn tri thức, giám đốc bv chợ rẫy cũng cho hay: “ được sự phân công của bộ y tế, bv chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng đón 200 bệnh nhân (bn) covid-19 từ nặng cho tới rất nặng khi cần sẽ phải chuyển tới bv chợ rẫy. chúng tôi đã chuẩn bị đủ cả nhân sự, trang thiết bị để sẵn sàng làm nhiệm vụ”.

Những chuyến xe lên đường hỗ trợ cấp tốc của các bác sĩ BV Chợ Rẫy
Về nhận sự, BV đã phân công 150 tới 180 nhân lực trong đó 30 nhân sự là dự phòng và 150 là lực lượng chuyên nghiệp đủ sức chăm lo cho nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 nặng và đặc biệt là việc hồi sức cấp cứu. Việc điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý thông thường nặng là đã vất vả, việc chăm sóc cho BN COVID-19 nặng sẽ còn vất vả hơn nhiều, nên BV đã có những động viên kịp thời cho lực lượng này.

Do yêu cầu nghiêm ngặt, lực lượng CBNV, y bác sĩ điều trị COVID-19 phải ở tại chỗ nên BV đã bố trí chỗ ăn, chỗ ngủ cho các bác sĩ Chợ Rẫy để mọi người yên tâm, toàn tâm toàn ý cho công việc.

Cuộc chiến chống COVID-19 đã kéo dài, nhưng toàn thể CBNV, BS của Chợ Rẫy vẫn tâm niệm “dành trọn trái tim” cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, bv đã cử 450 nhân lực tới hỗ trợ các bv tại khu vực tp hồ chí minh với nhiều đội cấp cứu chuyên nghiệp từ công tác lấy mẫu, tới công tác tiêm chủng, hội chẩn và chăm sóc bn nặng kể cả chạy ecmo từ các bv trong tp chuyển tới. bv cũng đã tập huấn 5 đầu mối có thể chạy ecmo ở một số các bv tại tỉnh thành phía nam và miền đông nam bộ để sẵn sàng hỗ trợ. bên cạnh đó cũng có 3 đội cấp cứu ecmo lưu động sẵn sàng lên đường hỗ trợ cho các tỉnh khi cần để cấp cứu cho bệnh nhân covid-19 nặng.

Ngay trong thời điểm hiện tại, BV Chợ Rẫy cũng vừa giải phóng một khu hồi sức cấp cứu với 20 giường cho BN nặng. Chiều 10/7, bắt đầu đón BN ở khoa cấp cứu. Chuẩn bị mọi phương án khử khuẩn, phòng chống lây COVID-19 theo đúng qui định của Bộ Y tế. BV cũng sẽ lên phương án chuẫn bị giải toả thêm 2 khoa nữa dành cho việc đón BN COVID-19 nặng.

Huyền Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Bac-si-Cho-Ray-danh-tron-trai-tim-cho-nguoi-dan-TP-Ho-Chi-Minh-649627/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY